ClockThứ Tư, 10/05/2023 18:48

Chủ động phòng chống dịch bệnh Marburg trong lĩnh vực du lịch

TTH.VN - Ngày 10/5, Sở Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch vừa có văn bản về việc phòng chống dịch bệnh Marburg trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Tổng hợp các địa điểm du lịch nổi tiếng tại HuếChất lượng dịch vụ, “chìa khóa” của du lịch Cố đôVòng đời mới, sức bật mới cho du lịch Cố đôHồi sinh nón lá từ du lịch cộng đồngCông nhận điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh và Mây tre đan Bao La

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt thông tin về  dịch bệnh Marburg. Ảnh minh họa

Marburg là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Marburg gây ra, bùng phát tại một số nước châu Phi. Bệnh lây từ người sang người, thời gian ủ bệnh từ 2-21 ngày, khởi phát với triệu chứng sốt cao, đau đầu, khó chịu, sau đó có thể xuất hiện  tiêu chảy, đau bụng, chuột rút, buồn nôn, nôn, xuất huyết.

Đây là bệnh đặc biệt nguy hiểm, khả năng lây truyền và tỉ lệ tử vong cao. Hiện bệnh chưa có vacine và thuốc điều trị đặc hiệu.

Để chủ động phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch bệnh Marburg trong lĩnh vực du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch; trong đó, có Thừa Thiên Huế, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh Marburg được đăng tải trên trang thông tin của Bộ Y tế để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn. Tuân thủ nghiêm các hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh Marburg theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Sở Du lịch nhấn mạnh, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trong địa bàn toàn tỉnh cũng cần chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh Marburg từ các thị trường khách du lịch đến Huế. Không chủ quan, thường xuyên theo dõi các hướng dẫn, khuyến cáo khách du lịch đến và đi về từ các quốc gia có lưu hành dịch bệnh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch của ngành y tế.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top