ClockChủ Nhật, 01/05/2022 06:41

Cơ hội kích cầu du lịch

TTH.VN - Sau thời gian dài ảnh hưởng dịch COVID- 19, mùa du lịch biển 2022 đang được khởi động với chuỗi sự kiện nằm trong Festival Thuận An biển gọi đã và đang được UBND TP. Huế tổ chức, mang đến không khí sôi động và kích cầu du lịch biển để thu hút khách.

Khai mạc Festival Thuận An biển gọiNhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn tại Festival Thuận An Biển gọiFestival Thuận An Biển gọi sẽ diễn ra từ ngày 28/4 - 2/5

Không gian bãi biển Thuận An sôi động và nhộn nhịp dịp lễ 30/4, 1/5 

Đầu tư, nâng cấp

Về bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, TP. Huế những ngày này thu hút hàng ngàn người dân, du khách. Bờ biển dài sạch sẽ, các nhà hàng kinh doanh ăn uống được đầu tư hạ tầng, trang trí bắt mắt,  tạo nên một không gian thông thoáng và sạch đẹp.

Chị Phan Thị Ánh đến từ xã Quảng Phú (Quảng Điền) chia sẻ: “Cả năm 2021 các con không được đi biển do dịch COVID- 19 nên khi nghe bãi tắm Thuận An có lễ hội, cả gia đình thuê xe đi và khá bất ngờ bởi không gian bãi tắm giờ rất khang trang, sạch sẽ. Các tuyến đường dẫn vào biển được đầu tư, bãi đỗ xe rộng rãi, các hàng quán được bố trí ngay ngắn nên tạo không gian thoáng đãng cho người dân, du khách dạo chơi và tắm biển”.

Chủ tịch UBND phường Thuận An, ông Đào Quang Hưng cho biết, sau 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19, các bãi tắm tạm dừng đón khách nên nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ không sửa sang, nâng cấp. Để kích cầu du lịch biển và đón khách trong giai đoạn “bình thường mới”, đầu năm 2022, phường kiện toàn ban quản lý bãi tắm, đầu tư hệ thống đường giao thông, trồng cây xanh, trang bị các thiết bị vệ sinh môi trường xung quanh khuôn viên các bãi tắm với tổng mức đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng. 

Cùng với đầu tư hạ tầng, UBND phường Thuận An bố trí nhân lực đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, trong đó làm việc với các nhà hàng cam kết không cho bán hàng rong, ăn xin làm phiền du khách; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh không đảm bảo vệ sinh môi trường, không thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo quyền lợi và sức khoẻ cho du khách và người dân.

Tiếp tục tạo sản phẩm du lịch đặc sắc 

Nhiều hoạt động văn hoá - thể thao được tổ chức nhằm kích cầu du lịch

Với chủ đề “Lung linh sóng nước”, Festival Thuận An Biển gọi 2022 diễn ra từ 28/4 - 2/5 với sự phong phú, hấp dẫn của các chương trình nghệ thuật, các hoạt động cộng đồng, hoạt động thi đấu thể dục thể thao. Trong những ngày diễn ra festival, nhiều hoạt động văn hoá, thể thao cộng đồng được tổ chức, thu hút hàng ngàn lượng khách tham quan, như đua ghe trên biển, giải bóng đá bãi biển, các hoạt động trò chơi dân gian, lễ hội bia Huda, chương trình nghệ thuật chào mừng ngày 30/4, thả diều cộng đồng…

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh, Festival Thuận An Biển gọi là chuỗi các sự kiện văn hóa độc đáo trước thềm Lễ hội Mùa Hạ tại Festival Huế 2022 nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu Huế - Thành phố Festival, phát huy hiệu quả công tác quảng bá hình ảnh - văn hóa - con người vùng đất Thuận An - Huế và thúc đẩy các hoạt động du lịch - dịch vụ, nhất là du lịch biển; tiếp tục tạo sản phẩm du lịch đặc sắc cho Huế, để Huế trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, luôn mới và mến khách.

Cùng với phát huy tiềm năng, lợi thế ở các bãi tắm trên địa bàn phường Thuận An, TP. Huế tiếp tục phát triển diện tích rừng ngập mặn, bảo vệ và khai thác hợp lý nguồn lợi thủy sản, đồng thời duy trì và phát huy thế mạnh về du lịch, phát triển các loại hình dịch vụ du lịch sinh thái cộng đồng tại Rú Chá, xã Hương Phong và bãi tắm Hải Dương, xã Hải Dương. Trong đó, thành phố triển khai dự án đầu tư hệ thống điện chiếu sáng tại các tuyến đường về biển ở xã Hải Dương, Hương Phong, Thuận An… nhằm kích cầu du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp và người dân phát triển dịch vụ du lịch về đêm.

Theo lãnh đạo TP. Huế, hiện thành phố nghiên cứu để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đặc sắc ở Hải Dương - Rú Chá - Cồn Tè - Thuận An; từ đó, hình thành chuỗi dịch vụ, du lịch khép kín, kết hợp với thế mạnh vốn có của ngành du lịch thành phố là du lịch di sản văn hóa với du lịch khám phá nghỉ dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả du lịch, trong điều kiện mới khi công tác phòng chống dịch bệnh cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19" để chủ động đầu tư hạ tầng cơ sở, vận hành trở lại các dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thanh Hương

     

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
Hướng đến nuôi tôm hai và ba giai đoạn

Trong điều kiện nuôi tôm trên cát thường xảy ra dịch bệnh, thua lỗ, ngành nông nghiệp đang hướng người dân chuyển sang mô hình nuôi tôm công nghệ cao, bằng ao tròn, hai và ba giai đoạn.

Hướng đến nuôi tôm hai và ba giai đoạn
Giải pháp kích cầu du lịch

Năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Huế đã phục hồi và tăng trưởng tốt, lượng khách du lịch đến Huế tăng mạnh, đặc biệt là khách quốc tế đã kéo theo tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng cao, góp phần đưa TP. Huế thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm.

Giải pháp kích cầu du lịch
Kích cầu hàng tiêu dùng nội địa

Nhiều sản phẩm đã từng bước vươn ra thị trường, có được kết quả này là nhờ tỉnh đã tập trung đầu tư phát triển thị trường tiêu thụ để kích cầu tiêu dùng nội địa.

Kích cầu hàng tiêu dùng nội địa

TIN MỚI

Return to top