ClockChủ Nhật, 23/04/2023 18:39

Du lịch Huế sẵn sàng đón khách dịp lễ

TTH.VN - Chỉ còn đúng 5 ngày nữa sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng đón khách trong dịp lễ này.

“Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc trong tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc”Giới thiệu âm sắc cung đình tại Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ“Vai trò của chuyển đổi số đối với đổi mới, sáng tạo trong hoạt động xuất bản”Nói không với tour “0 đồng”Phải tìm cách để giữ được kháchChuẩn hóa hướng dẫn viên du lịch

leftcenterrightdel
Điểm nhấn của dịp lễ năm nay khi du khách đến Huế sẽ là Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Sẽ là “bữa tiệc thịnh soạn”

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 năm nay, sẽ là cơ hội “vàng” cho du lịch Huế, các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch tổ chức các hoạt động đón khách du lịch đến.

Thời gian nghỉ lễ năm nay sẽ diễn ra tuần cao điểm Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với chuỗi hơn 50 lễ hội, sự kiện hấp dẫn, với điểm nhấn là chương trình khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023 lúc 20h00 ngày 28/4; lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” tại Công viên Thương Bạc từ 28/4 - 2/5; chương trình “Tri ân dòng Hương”; lễ hội quảng diễn đường phố; chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật giữa TP. Huế và các thành phố hợp tác, kết nghĩa trong nước và quốc tế hưởng ứng của các địa phương.

Bên canh các lễ hội được diễn ra trong “vùng lõi” TP. Huế, một số địa phương cũng tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch, nhất là gắn với du lịch biển. Huyện Phú Vang sẽ tổ chức lễ hội “Hương sắc đầm phá, biển khơi” từ ngày 23 – 30/4. Tại huyện Quảng Điền, từ ngày 28 - 29/4, tại bãi biển xã Quảng Ngạn và Quảng Công sẽ tổ chức lễ hội du lịch biển Quảng Điền năm 2023, với các hoạt động phong phú và đa dạng, phản ánh sinh động những giá trị đặc trưng về đời sống, văn hóa của con người và vùng đất Quảng Điền.

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quảng Điền cho biết, đây là một trong những hoạt động góp phần quảng bá, thúc đẩy, thu hút du khách du lịch đến trải nghiệm du lịch biển, đầm phá, thưởng thức các sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho các hoạt động được tổ chức cho hết mùa du lịch biển.

Du lịch suối thác ở A Lưới, Phú Lộc và Phong Điền… đã mở cửa trở lại và sẵn sàng đón khách đến trong dịp lễ. Riêng tại các điểm du lịch suối thác do doanh nghiệp khai thác, như khu Bạch Mã Village ở huyện Phú lộc, hay YesHue Eco Thác Mơ ở huyện Nam Đông, lượng khách đặt dịch vụ trong 5 ngày nghỉ lễ đã gần kín.

leftcenterrightdel
 Dịp lễ năm nay, Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều sự kiện gắn với du lịch biển

Các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng trong tỉnh cũng kịp thời bổ sung hoàn thiện dịch vụ để đón khách. Tại điểm du lịch cộng đồng ở Bản Dỗi (huyện Nam Đông), điểm di tích chiến khu Dương Hòa (TX. Hương Thủy) có những hoạt động trải nghiệm mới, trải nghiệm văn hóa, đốt lửa trại để thu hút các nhóm khách gia đình, bạn bè lưu trú qua đêm. Gần hơn, du khách có thể lựa chọn hòa vào phiên chợ quê độc đáo của xứ Huế tại cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy) trong hai đêm từ 28-29/4.

Theo Sở Du lịch, trong dịp nghĩ lễ này, nhiều doanh nghiệp, điểm đến ở Thừa Thiên Huế chuẩn bị sẵn sàng những sản phẩm mới, mang đậm nét đặc trưng. Nổi bật có thể kể đến dịch vụ thưởng trà và dạ yến trong Hoàng cung Huế của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; tour du thuyền cao cấp trên sông Hương của Công ty Sông Trăng và Công ty Ngự Hương. Các đơn vị lữ hành cũng đã chủ động xây dựng các tour tuyến mới từ Huế trải nghiệm đầm phá Tam Giang, khám phá văn hóa và cảnh quan sinh thái vùng cao A Lưới và Nam Đông; tour ẩm thực, tour gắn với các hoạt động của tuần lễ diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Đảm bảo dịch vụ tốt nhất

Theo thống kê từ Sở Du lịch, trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5 và tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 (dự kiến 8 ngày, từ ngày 28/4 - 5/5), du lịch Thừa Thiên Huế sẽ đón khoảng 100 ngàn khách du lịch. Tổng doanh thu dự kiến ước đạt 155 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch đạt 77%. Riêng tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú đến ngày 23/4 ước đạt 55,5 ngàn lượt; trong đó, có khoảng 30 ngàn khách nội địa và 25,5 khách quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Phúc cho hay, dịp lễ năm nay dự kiến trong 8 ngày là khoảng 100 ngàn lượt khách, tăng gấp đôi lượng khách so với năm ngoái.

leftcenterrightdel
 Quản lý ngành du lịch yêu cầu các doanh nghiệp chủ động nhân lực, vật lực để phục vụ khách tốt nhất (Ảnh kiểm tra cơ sở lưu trú trước dịp lễ)

Theo ông Phúc, để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng các dịch vụ đón khách. Các khu điểm du lịch và các khách sạn, nhà hàng du lịch chuẩn bị nhân lực, vật lực đầy đủ, sẵn sàng phục vụ tuần cao điểm đón khách đến Huế. Có phương án bố trí đủ lực lượng, cán bộ, nhân viên, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết dự phòng để phục vụ khách.

Tại các khách sạn 3-5 sao, đến ngày 23/4, hầu hết đã kín phòng hoặc có công suất trên 90 - 95% và có khả năng sẽ hết phòng trong những ngày tới. Ông Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc Khách sạn Century Huế thông tin, năm nay khách đặt phòng sớm hơn so với năm ngoái. Việc khách đặt sớm giúp khách sạn chủ động các phương án phục vụ. Khách sạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, bố trị thêm cán bộ, tăng ca nhân viên… Tất cả đều sẵn sàng để phục vụ khách.

Một lưu ý của quản lý ngành du lịch đối với các doanh nghiệp du lịch là cần phải tuân thủ các hướng dẫn về phòng chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch và Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh. Trong đó, lưu ý khuyến khích thực hiện 2K: khử khuẩn + khẩu trang. Các doanh nghiệp không chủ quan khi dịch bệnh có dấu hiệu phức tạp hơn.

Ngành du lịch cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải nghiêm túc niêm yết giá, không nâng giá phòng hoặc ép giá đối với khách khi đến Huế. Ngành du lịch cùng phối hợp với cơ quan công an và các địa phương đều có đường dây nóng, hỗ trợ du khách khi cần thiết, nhất là trên địa bàn TP. Huế, nơi có lượng du khách đông trong dịp lễ.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

TIN MỚI

Return to top