ClockChủ Nhật, 23/04/2023 14:31

Giới thiệu âm sắc cung đình tại Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ

TTH.VN - Tại Lễ hội Đền Hùng, Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 và lễ kỷ niệm 20 năm thực hiện công ước của UNESCO về bảo vệ di sản văn hoá phi vật thể diễn ra từ ngày 20 đến 29/4 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế giới thiệu nét đặc sắc của Nhã nhạc cung đình Huế.

Giới thiệu âm sắc cung đình Huế tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022Du khách háo hức xem vũ khúc cung đình sáng mồng 2 TếtCộng đồng & di sản văn hóa phi vật thể

leftcenterrightdel
 Không gian giới thiệu Nhã nhạc cung đình tại Phú Thọ

Trong khuôn khổ các hoạt động tại lễ hội, Liên hoan Di sản văn hóa phi vật thể được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thực hiện Công ước 2003 của UNESCO về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể.

Cùng với 14 di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO ghi danh là “Kiệt tác di sản phi vật thể đại diện của nhân loại”, các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế đã trình diễn những bài bản Tiểu nhạc và Đại nhạc đặc trưng của âm nhạc cung đình.

Giới thiệu đến công chúng những giá trị di sản vùng miền, các nghệ sĩ đã để lại nhiều ấn tượng với chương trình Nhã nhạc đặc sắc được trình diễn trong ánh đèn hoa đăng lung linh huyền ảo mang dấu ấn của nghệ thuật cung đình Huế.

Ngoài chương trình biểu diễn trong đêm khai mạc, ban tổ chức cũng dành cho Nhã nhạc cung đình Huế một khu vực riêng biệt để trình diễn, giới thiệu những giá trị di sản đặc sắc của di sản Huế đến với công chúng.

Sự kiện Lễ hội Đền Hùng, Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023, Liên hoan toàn quốc di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh và kỷ niệm 20 năm thực hiện Công ước 2003 của UNESCO do UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương” là nơi hội tụ của các tinh hoa di sản văn hóa của mọi miền Tổ quốc, mang đến cho du khách và Nhân dân hành hương về với cội nguồn đất Tổ những trải nghiệm sâu sắc, để hiểu thêm, yêu hơn và càng tự hào về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam.

Đặc biệt, lễ hội là dịp nhìn lại chặng đường 20 năm Việt Nam là thành viên có trách nhiệm trong triển khai các chương trình hành động về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể. Các di sản văn hóa Việt Nam tiếp tục được bảo tồn và lan tỏa hệ giá trị bản sắc, nhân văn, góp phần đưa văn hiến Việt Nam cùng tỏa sáng trong dòng chảy văn minh của thế giới.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top