ClockThứ Năm, 30/04/2020 22:30

Gần 1.000 khách đến Huế tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng

TTH.VN - Ngày 30/4, các hoạt động du lịch trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản đã hoạt động trở lại, sau khoảng thời gian dài tạm đóng cửa bởi dịch bệnh. Đã có gần 1.000 khách du lịch đến Huế vui chơi, thăm thú và nghỉ dưỡng.

Sau những ngày ở nhà, nhiều du khách lựa chọn "diện" áo dài đi chơi lễ

Tại Khu du lịch tắm suối Bạch Mã Village (Phú Lộc), trong ngày 30/4, đã có hơn 100 khách đến vui chơi, chủ yếu là khách từ Đà Nẵng và Quảng Nam. Để đảm bảo an toàn cho du khách, đơn vị áp dụng đầy đủ các hướng dẫn trong bộ tiêu chí an toàn của tỉnh đưa ra đối với ngành du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện Khu du lịch tắm suối Bạch Mã Village cho biết, từ vòng ngoài chúng tôi tiến hành đó thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách cho khách khi xếp hàng mua vé. Những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách cũng được trang bị mặt nạ chống giọt bắn, đeo khẩu trang. Trong khu du lịch cũng có các bảng thông báo, nhắc nhở du khách không tụ tập đông người, đảm bảo thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh.

Tại Khu nghỉ dưỡng Alba Thanh Tân (Phong Điền); Khu du lịch tắm suối Eco YesHue Thác Mơ (Nam Đông) cũng đã ghi nhận lượng khách lớn đến vui chơi và nghỉ dưỡng.

Riêng tại các điểm tham quan di tích, theo ông Mai Xuân Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, ngay trong ngày mở cửa miễn phí đầu tiên, đã có khoảng 4.500 khách vào tham quan. Tất cả khách vào cửa đều được yêu cầu đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và hạn chế tụ tập theo đoàn với số lượng trên 30 người.

Lãnh đạo Sở Du lịch thông tin, riêng về khách du lịch, ghi nhận trong ngày 30/4 đã có gần 1.000 khách đến Huế tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng. Các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh được các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nghiêm túc. Qua ngày đầu tiên nghỉ lễ, tình hình du lịch ở Huế được đảm bảo, du khách được vui chơi trong không khí vui tươi, chu đáo và an toàn.

Một số hình ảnh mà Thừa Thiên Huế Online ghi nhận tại các điểm du lịch trong toàn tỉnh trong ngày 30/4:

Niềm háo hức của các bạn trẻ khi được đi chơi trở lại

Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Du khách tuân thủ quy định mang khẩu trang trước khi vào các điểm tham quan

Một số du khách quốc tế bị "mắc kẹt" ở Huế thời gian qua cũng tranh thủ đi tham quan di sản

Chùa Thiên Mụ là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn trong ngày 30/4

Kiểm tra thân nhiệt du khách trước khi vào Khu du lịch tắm suối Bạch Mã Village

Các cứu hộ viên được yêu cầu giám sát kỹ du khách đến vui chơi

Tất cả du khách đến các điểm du lịch đều khai báo y tế theo quy định

Sau những giây phút tuân thủ nghiêm ngặt về đảm bảo an toàn khi vào Eco YesHue Thác Mơ (Nam Đông), du khách có khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè

Nhằm đảm bảo an toàn, tránh tụ tập quá đông người, tại Khu nghỉ dưỡng Alba Thanh Tân (Phong Điền) chỉ có khách nghỉ dưỡng có lưu trú mới sử dụng dịch vụ ngâm tắm bằng nước khoáng nóng

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top