ClockThứ Bảy, 29/04/2023 20:06

Khai mạc lễ hội Phú Vang “Hương sắc đầm phá, biển khơi” năm 2023

TTH.VN - Tối 29/4, tại bãi biển Vinh Thanh (xã Vinh Thanh, Phú Vang), UBND huyện Phú Vang tổ chức khai mạc lễ hội Phú Vang “Hương sắc đầm phá, biển khơi” năm 2023. Đến dự có các ông: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế.

Đảm bảo môi trường du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5Du lịch về làngKết nối, cung cấp các dịch vụ cho du lịch Cố đôDu lịch Huế sẵn sàng đón khách dịp lễPhải tìm cách để giữ được khách

leftcenterrightdel
Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách 

“Ra khơi”; “Đầm phá”; “Phú Vang quê hương rạng ngời” là 3 chương với 12 tiết mục làm nên chương trình văn nghệ hoành tráng, do các ca sĩ, nghệ sĩ thể hiện đầy cảm xúc đã thu hút gần 10 nghìn người dân và du khách trong đêm khai mạc.  

Lễ hội Phú Vang “Hương sắc đầm phá, biển khơi năm 2023 là lễ hội lần đầu tiên được tổ chức có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của huyện, với nhiều hoạt động văn hóa thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, mang bản sắc truyền thống và hơi hướng hiện đại của vùng biển và đầm phá, nhằm giới thiệu quảng bá với du khách trong và ngoài nước về đời sống văn hóa tiềm năng kinh tế du lịch, phong cảnh hữu tình của vùng đất và con người Phú Vang.

leftcenterrightdel
Một tiết mục trong đêm khai mạc 

"Lễ hội được chuẩn bị khá công phu với nhiều hoạt động phong phú, độc đáo hấp dẫn diễn ra liên tục từ ngày 23/4 đến ngày 30/4 tại bãi biển Vinh Thanh và các bãi biển xinh đẹp Phú Diên, Phú Thuận, Vinh An với các chuỗi hoạt động: Đua ghe truyền thống; lễ hội “Phú Diên điểm đến lý tưởng” năm 2023; tọa đàm chia sẻ định hướng phát triển kinh tế biển và đầm phá; chương trình nghệ thuật âm nhạc; trưng bày sản phẩm truyền thống, ẩm thực; trưng bày cây cảnh bonsai; triển lãm tranh, âm nhạc cộng đồng; thi đấu các môn thể thao bãi biển…, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, thực sự tạo nên những ngày hội văn hóa đầy màu sắc, mang đậm bản sắc truyền thống và hơi thở của vùng ven biển đầm phá"- ông Lê Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang nhấn mạnh.

Chuỗi hoạt động của lễ hội để lại những ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp đối với người dân trên địa bàn và du khách. Đồng thời là cơ hội tốt để quảng bá du lịch, những nét đẹp về văn hóa truyền thống, con người và vùng đất quê hương Phú Vang.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

TIN MỚI

Return to top