ClockThứ Hai, 02/05/2022 14:10

Người Huế thoải mái đi du lịch xa sau thời gian dài "cuồng chân"

TTH.VN - Trong khi hàng chục ngàn du khách từ nhiều nơi chọn Huế để du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp lễ thì nhiều người Huế cũng quyết định xê dịch đến một vùng đất khác để trải nghiệm, vui chơi. Chưa khi nào nhu cầu đi chơi xa trong hai năm qua rầm rộ như kỳ nghỉ 30/4, 1/5 năm nay, sau thời gian dài ảnh hưởng dịch COVID-19.

Cơ hội kích cầu du lịchHết vé tàu vào dịp lễ 30/4 và 1/5Đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ“Liên minh” để cùng nhau phục hồiChiếc lò xo du lịch đã bung ra

Nhiều bạn trẻ Huế chọn đi du lịch xa trong dịp lễ 30/4 - 1/5. Trong ảnh, cô gái trẻ Xuân Lộc trong những ngày trải nghiệm ở miền Tây. Ảnh: nhân vật cung cấp

“Đặt tour, lên kế hoạch rồi lại hủy. Nay chuyến đi mới thành hiện thực”, nhiều gia đình háo hức chia sẻ như thế về chuyến du lịch trong dịp này sau rất nhiều lần lên lịch rồi hoãn vì nhiều đợt dịch bùng phát, các khu du lịch đóng cửa, các hãng vận chuyển không hoạt động. Ngoài các gia đình, nhiều bạn trẻ cũng chọn cách du lịch của riêng mình, đi theo từng nhóm hoặc cá nhân để thoả niềm đam mê sau thời gian dài "cuồng chân".

Xuân Lộc, cô gái trẻ 28 tuổi, dân văn phòng ở TP. Huế, quyết định tận hưởng kỳ nghỉ lễ của mình bằng chuyến đi chơi tận miền Tây một mình. Lộc kể sẽ dành nguyên vẹn 4 ngày nghỉ để đi quanh các tỉnh như Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau. “Lâu rồi mới được đi nên đi cho thoải mái. Đây như là món quà tự thưởng cho bản thân sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng, rồi áp lực dịch bệnh”, Lộc nói và đùa rằng sẽ dành trọn tuổi trẻ để đi, biết đâu sau này có chồng con việc đi du lịch sẽ khó khăn hơn hoặc sẽ không có những thú vị như đi một mình.

Chọn Măng Đen - một khu du lịch nổi tiếng, được ví như “Đà Lạt thứ 2 của Tây nguyên” (thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) từ hơn hai năm trước để đưa gia đình đi nghỉ dưỡng, nhưng đến bây giờ ước nguyện ấy của anh Nguyễn Bon (TP. Huế) mới thành hiện thực. Hai năm qua, dù đã nhiều lần lên kế hoạch, đặt phòng, thuê xe… nhưng rồi đành ngậm ngùi hoãn lại do có lúc cách ly xã hội, việc kiểm soát đi lại khó khăn do dịch COVID-19.

“Đến bây giờ cả nhà mới có thể yên tâm, thoải mái để cùng nhau lên xe đi chơi xa sau gần 2 năm bức bí, căng thẳng”, anh Bon trải lòng và cho biết đây là cơ hội để cả gia đình có những giây phút thoải mái, đặc biệt là những bạn nhỏ có được những ngày trải nghiệm, vui chơi thú vị. Hành trình hơn 300km từ Huế lên Măng Đen, anh Bon cho biết bắt gặp rất nhiều gia đình, trong đó có nhiều bạn trẻ di chuyển bằng ô tô lẫn xe máy cùng đi du lịch. “Ai ai cũng tỏ ra hào hứng, vui tươi”, anh Bon thuật lại và nói thêm gia đình anh sẽ nghỉ dưỡng 2 ngày tại một homestay đã đặt trước, sau đó tuỳ tình hình thời tiết để tính tiếp.

Dịp lễ này, gia đình anh Nguyễn Công Vân (TP. Huế) cũng đã có những giây phút quây quần bên nhau tại một khu resort ven biển ở Đà Nẵng mà theo lời anh vô cùng ý nghĩa. Dù chỉ di chuyển hơn 100km từ Huế vào, nhưng theo anh Vân phải mất đến gần 2 năm cả gia đình mới có thể thực hiện được hành trình trọn vẹn. Anh kể, đã 2 lần đặt phòng và các dịch vụ đi cùng, nhưng đúng cả 2 lần dịch bùng phát, quy định ra vào giữa hai địa phương thắt chặt để đảm bảo an toàn chống dịch, nên đành phải huỷ tour.

“Ra tết khi dịch bùng phát, tưởng chừng sẽ kéo dài và không biết bao giờ mới có thể đi chơi xa. Nhưng may quá, thời gian gần đây dịch đã gần như được khống chế, du lịch ráo riết mở cửa trở lại nên gia đình mình quyết định đặt chỗ để mọi người đi chơi”, anh Vân nói. Dù có 3 ngày ở Đà Nẵng, nhưng như lời anh Vân “sướng không thể tả”. Cả gia đình cùng vui chơi, trải nghiệm rất nhiều dịch vụ thú vị nên ai cũng hào hứng, như giảm được gánh nặng tâm lý bức bí sau một thời gian dài không được đi chơi. Không chỉ ở Đà Nẵng, cả gia đình anh còn di chuyển vào Hội An để tham quan, dạo bộ. “Thấy du lịch hồi sinh, người ta đi chơi đông vui, ai ai cũng cười tươi, phấn khởi lắm”, anh Vân tâm sự.

Khác với gia đình anh Vân, chị Quỳnh chọn đi bằng ô tô cá nhân, di chuyển cự ly gần, nhiều gia đình Huế khác chọn chuyến đi xa hơn, vào Nha Trang, lên Đà Lạt, ra tận Phú Quốc, hay về các tỉnh miền Tây. Dù biết du lịch vào dịp lễ đi lại khó khăn, giá cả dịch vụ… đắt đỏ nhưng không mấy ai bận lòng và cho rằng du lịch dịp này không chỉ vui mà còn giúp kích cầu du lịch.

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top