ClockChủ Nhật, 18/06/2023 14:42

Tìm cơ hội từ đường bay quốc tế

TTH - Đường bay trực tiếp kết nối Huế với Incheon (Hàn Quốc) sẽ cất cánh ngày 31/7. Ngành du lịch và nhiều doanh nghiệp lữ hành của Huế đang hợp lực tìm cơ hội phát triển du lịch và khơi thông thị trường khách Hàn Quốc nói riêng, khách quốc tế nói chung.

Du khách thích thú trải nghiệm tinh hoa làng nghềĐưa vào hoạt động nhà ga mới, Cảng Hàng không quốc tế Phú BàiKhách quốc tế đến Huế trong quý I ước đạt hơn 255 nghìn lượt

leftcenterrightdel
Việc mở các đường bay quốc tế sẽ tạo cơ hội để thu hút khách quốc tế đến Huế nhiều hơn 

Hy vọng

Mới đây, nhiều doanh nghiệp lữ hành ở Huế mở bán tour 5 ngày 4 đêm bay thẳng Huế - Incheon (Hàn Quốc) từ ngày 31/7 - 4/8. Đây là chuyến bay charter - chuyến bay thuê nguyên chuyến, được bao trọn gói cho đơn vị lữ hành nhằm đưa du khách đi tham quan theo một hành trình đã định.

Khởi hành từ Huế, du khách sẽ được tham quan đảo Nami - nơi được mệnh danh là hòn đảo tình yêu và từng được chọn làm phim trường cho bộ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông” hay check-in công viên Everland - công viên chủ đề lớn nhất Hàn Quốc, cùng những trải nghiệm mang trang phục truyền thống và chợ địa phương của người dân Hàn Quốc… Ông Vũ Văn Chương, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh chia sẻ, với mức giá là 15.990.000 đồng/khách, có thể thấy chi phí khá hợp lý cho khách có nhu cầu bay thẳng từ Huế - Hàn Quốc.

Theo ông Trần Xuân Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Restour, lượng khách đặt mua tour khá tốt. Từ chuyến bay charter này, kỳ vọng về khai thác các tour du lịch hai chiều, đặc biệt là khách Hàn Quốc về Huế cũng rất được chờ đợi. Các doanh nghiệp lữ hành sẽ hợp lực xúc tiến du lịch, đưa các sản phẩm du lịch đặc trưng và giá cả hợp lý để quảng bá, giới thiệu.

Thời gian từ nay đến ngày 31/7 không còn nhiều, vấn đề xét cấp visa rất được quan tâm. Bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam Hà Nội - Chi nhánh Huế chia sẻ, Sở Du lịch cho biết sẽ kiến nghị UBND tỉnh gửi công hàm đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để thời gian xét duyệt được nhanh hơn.

Chuyến bay charter này dự kiến sẽ chở theo 230 hành khách. Bên cạnh tour phục vụ du khách, các bên sẽ hợp lực để thúc đẩy du lịch. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, trong chuyến bay lần này, đoàn công tác của tỉnh, ngành du lịch và các doanh nghiệp lữ hành sẽ tham gia hội nghị xúc tiến du lịch và quảng bá văn hóa tại Seoul. Các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch sẽ được chú trọng đẩy mạnh. Ở chiều ngược lại, cũng sẽ có chương trình khảo sát, giới thiệu những tinh túy của điểm đến, sản phẩm du lịch Huế nhằm khơi thông thị trường khách du lịch Hàn Quốc đến Huế.

Tạo cơ hội cho du lịch

Kể từ khi nhà ga T2 của Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài được đưa vào khai thác, câu chuyện mở thêm đường bay mới, liên kết xúc tiến chuyến bay quốc tế và tạo cơ hội cho du lịch phát triển mạnh được quan tâm hơn bao giờ hết.

UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) xúc tiến các đường bay nội địa, quốc tế đi và đến Cảng KHQT Phú Bài. Mới đây, ngày 30/5, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với Ban Thương mại - Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet về việc mở đường bay mới trong nước và quốc tế đến Huế.

Tin vui là Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với tỉnh theo các nội dung đã trao đổi với tỉnh; sẵn sàng cung cấp dịch vụ hàng không tiện nghi, thân thiện để khai thác các tuyến đường quốc tế trọng điểm, kết nối các thành phố du lịch của Việt Nam đến các nước. Trong đó, ưu tiên mở các đường bay đến các nước như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc.

Không quá khi nói chuyến bay charter Huế - Incheon (Hàn Quốc) là sự mở đầu cho chương mới của du lịch Huế. Đó không chỉ thuần túy để doanh nghiệp thăm dò, khảo sát nhu cầu khách hay xúc tiến với du lịch của một quốc gia, mà quan trọng hơn sẽ tạo tiền đề cho những thành công nối tiếp sau đó.

Ông Vũ Văn Chương khẳng định, sự thành công của chuyến bay charter Huế - Incheon (Hàn Quốc) với các hoạt động xúc tiến du lịch sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các chuyến bay thương mại sau này và du lịch hai chiều Huế - Hàn Quốc được doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh. Từ nền tảng này, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh với các hãng hàng không để không chỉ phát triển du lịch với thị trường Hàn Quốc, mà còn nhiều quốc gia khác.

Chủ trương của tỉnh khi nhà ga T2 của Cảng HKQT Phú Bài được đưa vào khai thác là phát triển các chuyến bay nội địa; nghiên cứu mở các chuyến bay đến các địa phương khác; ưu tiên mở các chuyến bay đến Singapore, Thái Lan và mở chuyến bay đến các thị trường khác, như: Ma Cao, Đài Loan, tăng cường tần suất các chuyến bay đi và đến Cảng HKQT Phú Bài. Khi mục tiêu được hiện thực hóa, cơ hội cho ngành du lịch là rất lớn.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho rằng, với vùng đất giàu tiềm năng du lịch như Thừa Thiên Huế, cùng với hạ tầng giao thông thuận lợi, nhất là có cảng HKQT đã nâng cấp đầu tư mở rộng thì không có lý do gì mà không thể khai thác thị trường khách quốc tế.

Cùng với những nỗ lực trong chuyến bay charter Huế - Incheon (Hàn Quốc) tới đây, ngành du lịch cũng phải tiếp tục chủ động hơn nữa trong xúc tiến mở rộng các thị trường khách quốc tế, chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh các giải pháp mới. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, đưa hình ảnh Huế ra các thị trường một cách hiệu quả hơn.

Bài, ảnh: Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
4.7
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Return to top