ClockThứ Tư, 23/01/2019 19:04

Xây dựng sản phẩm du lịch chung của 4 địa phương

TTH.VN - Đó là mục tiêu mà 4 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Hà Nội đặt ra tại hội nghị “Liên kết hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương năm 2019” diễn ra tại TP. Hội An (Quảng Nam) chiều 23/1.

Cần cụ thể hơnHỗ trợ, kết nối điểm đếnGiới thiệu Huế tại Hội chợ du lịch ITB Asia Singapore 2018Liên kết vùng để tăng cường khả năng thu hút khách

Du khách và đối tác tham quan gian hàng chung của các địa phương tại hội chợ du lịch ASEAN vừa mới tổ chức đầu năm 2019 tại Quảnng Ninh

Qua 12 năm triển khai hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế (năm 2006) và 4 địa phương khi thêm Hà Nội kể từ năm 2016, các địa phương đã tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, hỗ trợ quảng bá du lịch; phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức tham gia nhiều hoạt động xúc tiến chung trong và ngoài nước. Đặc biệt với Hà Nội, điểm đến đầu tiên khi du khách đến Việt Nam đã tăng cường khách đến ba tỉnh miền Trung, góp phần thúc đẩy du lịch cùng nhau phát triển.

Trong năm 2019, 4 địa phương tiếp tục tham gia quảng bá du lịch tại các hội chợ lớn trong nướcdu lịch VITM Hà Nội, ITE tại TP Hồ Chí Minh; hội chợ quốc tế JATA Nhật Bản, hội chợ TTM plus tại Thái Lan, hội chợ du lịch quốc tế ITB Singapore và một số hội chơ tại châu Âu; tiếp tục tổ chức nhiều diễn đàn, cầu nối để các doanh nghiệp tăng cường liên kết hợp tác du lịch; phối hợp đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước và quốc tế đến khảo sát tour tuyến.

Giới thiệu chương trình áo dài của Công ty Vkstar (Huế) tại hội chợ ITB Singapore 2018

Việc liên kết, hợp tác này góp phần thúc đẩy ngành du lịch của các địa phương phát triển nhanh và bền vững. Để tiếp tục thúc đẩy du lịch phát triển hơn, trong năm 2019, 4 địa phương sẽ hợp tác xây dựng những sản phẩm, chương trình du lịch chung mang tính đặc trưng, có tính hấp dẫn, chất lượng cao; góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch của 4 địa phương trong tương lai.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “cất cánh” từ những chuyến bay

Sau những tín hiệu tích cực từ du lịch đường bộ, đường sắt và đường tàu biển, “bầu trời Huế” sẽ sôi động hơn với những chuyến bay cất/hạ cánh, đưa khách du lịch thập phương về với miền Hương Ngự.

Du lịch “cất cánh” từ những chuyến bay
Thêm cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm

Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế ( gọi là Trung tâm) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương tổ chức từ ngày 16/9/2024 đến ngày 22/9/2024.

Thêm cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm
A Lưới ưu tiên nguồn lực phát triển du lịch

Xác định phát triển du lịch là chương trình trọng điểm, đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, A Lưới tiếp tục quan tâm công tác quy hoạch, đẩy mạnh thu hút đầu tư, ưu tiên nguồn lực tập trung phát triển du lịch.

A Lưới ưu tiên nguồn lực phát triển du lịch

TIN MỚI

Return to top