ClockThứ Tư, 06/12/2023 15:55

Trao đổi về “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”

TTH.VN - Sáng 6/12, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”. Buổi giao lưu có sự tham gia của các các chuyên gia cao cấp về ẩm thực; trong đó, có các chuyên gia từ Tây Ban Nha.

Cùng công nghệ Chatbot quảng bá ẩm thực xứ Huế Nâng tầm văn hóa ẩm thực HuếGiấc mơ “bếp ăn Việt Nam”

 Ẩm thực Huế được nhiều du khách yêu thích

Số lượng khách Tây Ban Nha đến Huế trong năm qua ước đạt 21.084 lượt, chiếm 2.24% thị phần khách đến Huế, nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Thừa Thiên Huế trong những năm gần đây. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có dự án khu nghỉ dưỡng và công viên chủ đề Hue Amusement and Beach Park do Tập đoàn PSH Tây Ban Nha đầu tư, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 1 năm 2024.

Tại chương trình, các chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin và kỹ năng triển khai một số dịch vụ cao cấp trong lĩnh vực ẩm thực và khách sạn, thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm về du lịch và văn hóa ẩm thực của Tây Ban Nha, Pháp và thế giới, góp phần phát triển du lịch của tỉnh theo hướng đẳng cấp và chất lượng cao.

Các chuyên gia đánh giá, ẩm thực Huế rất đặc sắc và đó là điểm sáng trong việc thu hút khách du lịch. Kinh nghiệm từ các nước trên thế giới cũng là cơ sở để ngành du lịch tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu, khai thác, làm các sản phẩm du lịch.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, đây là cơ hội tốt để giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Huế đến đến các thị trường khách quốc tế truyền thống ở châu Âu, thúc đẩy mối quan hệ trao đổi, hợp tác và mở rộng thị trường du lịch Tây Ban Nha thông qua các chuyên gia. Bên cạnh đó, buổi giao lưu tạo ấn tượng tốt về môi trường kinh doanh đến các công ty Tây Ban Nha quan tâm đầu tư công nghiệp du lịch đến Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch

Thu hút và giữ chân du khách, đặc biệt là khách Tây hiện nay không chỉ nằm ở tài nguyên, sản phẩm du lịch hay cảnh quan văn hóa - lịch sử mà ở vẻ đẹp chân phương của con người, tính chuyên nghiệp trong cách làm du lịch và tạo được dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch, trải nghiệm của du khách.

Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

TIN MỚI

Return to top