ClockThứ Bảy, 25/11/2023 21:18

Cùng công nghệ Chatbot quảng bá ẩm thực xứ Huế

TTH.VN - Với mong muốn du khách có thể tiếp cận thông tin và trải nghiệm về ẩm thực Huế một cách trực quan, hỗ trợ và đề xuất theo nhu cầu và sở thích cá nhân thông qua công cụ trí tuệ nhân tạo, các bạn sinh viên Học viện Ngoại giao đã xây dựng dự án “Một Food ở Huế” với nhiều hoạt động lan tỏa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước.

Nâng tầm văn hóa ẩm thực HuếGiấc mơ “bếp ăn Việt Nam”Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

 
Giới thiệu về đại sứ Chatbot O Thực. Ảnh: NVCC

Khởi động vào đầu tháng 10/2023, với mong muốn giúp du khách có thể khám phá nét đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Huế thông qua ẩm thực, các bạn trẻ thuộc dự án đã thực hiện nhiều hoạt động truyền thông nhằm gia tăng nhận diện về ẩm thực Huế, quảng bá văn hóa ẩm thực cố đô bằng nhiều hình thức mới mẻ. 

Anh Nguyễn Đức Thắng - Trưởng Ban Tổ chức dự án chia sẻ, để thực hiện dự án, chúng mình đã xây dựng nên đại sứ AI - “Chabot O Thực” lấy cảm hứng từ hình ảnh các o, các mệ xứ Huế với nét đẹp đằm thắm, tinh tế, miệt mài. Nhân vật là “người bạn” đồng hành chỉ dẫn cho du khách trong chuyến trải nghiệm du lịch ẩm thực xứ Huế. Theo đó, Chatbot O Thực giúp giải đáp thắc mắc về ẩm thực, văn hóa, du lịch Huế hoàn toàn miễn phí; cá nhân hóa câu trả lời theo mong muốn du khách. Người dùng có thể trò chuyện cùng O Thực bằng công cụ Chatbot AI được tích hợp trong hộp tin nhắn trên trang dự án Một Food ở Huế.
Sau gần 1 tháng ra mắt, Chatbot O Thực nhận được nhiều sự ủng hộ và phản hồi tích cực. Đặc biệt, Chatbot cũng được thực thi quảng bá cho khách du lịch Việt Nam lẫn quốc tế tại các địa điểm tham quan của thành phố Huế. Với khả năng tiếp nhận, trả lời thông tin bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, công cụ đã giúp các du khách chủ động, tiết kiệm thời gian tìm kiếm trong việc ăn uống tại Huế. 

Một du khách sau khi trải nghiệm “Chatbot O Thực” chia sẻ, khám phá ẩm thực xứ Huế là mục tiêu của mình khi quyết định chọn Huế làm điểm dừng chân trong chuyến du lịch lần này. Thực sự ban đầu mình khá bối rối trong việc lựa chọn những điểm đến sẽ ghé thăm. Tuy nhiên, khi được các bạn trẻ giới thiệu về trải nghiệm “Chatbot O Thực”, thông qua những gợi ý và cung cấp thông tin hữu ích của công nghệ này, mình đã có thêm rất nhiều sự lựa chọn mới về món ăn, địa điểm sẽ ghé thăm.

Với ứng dụng này, những du khách lần đầu đến Huế sẽ bớt đi phần nào cảm giác lo lắng khi có thể tiếp cận thông tin và trải nghiệm về ẩm thực một cách trực quan,  đồng thời cũng nhận được những hỗ trợ và đề xuất cá nhân hóa dựa trên nhu cầu và sở thích của mình.

Quảng bá ẩm thực xứ Huế tại các điểm di tích. Ảnh: NVCC

Cùng với xây dựng “Chatbot O Thực”, dự án cũng tổ chức cuộc thi “Ăn no cùng O Thực”, khuyến khích các bạn trẻ tham gia sáng tạo video ngắn về ẩm thực Huế trên TikTok; tổ chức 5 chuyến quảng bá ẩm thực Huế (media tour) tại cả Hà Nội, TP. Huế và TP.HCM, mang trải nghiệm ẩm thực Huế ứng dụng AI đi dọc đất nước; giới thiệu ẩm thực Huế với thí sinh Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 khi đại diện các nước đến Hà Nội dự thi đầu tháng 10… Nhóm dự án cũng đã tổ chức các hoạt động quảng bá ẩm thực Huế tại nhiều địa điểm di tích ở Huế, đưa ẩm thực Huế đến gần hơn với du khách gần xa.

“Qua việc kết hợp trí tuệ nhân tạo và kiến thức về ẩm thực xứ Huế, chúng mình hi vọng Chatbot O Thực sẽ có thể trở thành một "hướng dẫn viên ảo" đáng tin cậy, cung cấp thông tin chi tiết về các món ăn, nguyên liệu, cách nấu nướng và lịch sử ẩm thực của xứ Huế, Nguyễn Đức Thắng - Trưởng Ban Tổ chức dự án chia sẻ.

Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế

TIN MỚI

Return to top