ClockThứ Bảy, 08/06/2024 22:12

Vui cùng Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”

TTH.VN - Tối 8/6, huyện Quảng Điền khai mạc Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Huế năm 2024.

“Sóng nước Tam Giang” nhộn nhịp trước giờ khai hội Phát huy giá trị của Đình làng Thế Chí ĐôngQuảng bá văn hóa kết hợp du lịch đặc trưng vùng đầm phá

 

Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế tiềm năng văn hóa, kinh tế, du lịch của huyện Quảng Điền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của người dân.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, trong sự nghiệp xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, cùng với việc tập trung cao cho phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại... thì việc xây dựng nền văn hóa, coi văn hóa là nền tảng tinh thần, là động lực cho sự phát triển có ý nghĩa vô cùng to lớn.

“Thông qua việc tổ chức Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”, huyện Quảng Điền hướng đến mục tiêu quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Nhất là những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo riêng có của vùng quê sông nước Quảng Điền và những tiềm năng to lớn của hệ đầm phá Tam Giang”- ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Không gian chính của lễ hội vẫn là bên bờ phá Tam Giang thơ mộng, với nhiều hoạt động được tổ chức phong phú. Ngoài chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, lễ hội lần này sẽ có nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như hò Bả trạo, múa náp, đua ghe, vật, bài chòi…

Ngoài ra, tại lễ hội sẽ có các hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản của địa phương, hội chợ ẩm thực, hội chợ sản phẩm Hoàng Mai Huế, trưng bày ảnh nghệ thuật, hoạt động dù lượn… làm phong phú thêm chương trình lễ hội.

Trong chương trình Nghệ thuật khai mạc với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế cùng sự hiện diện của các ngôi sao ca nhạc có tên tuổi đã giúp các đại biểu, quý khán giả và bà con hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành vùng đất, con người Quảng Điền bên bờ phá Tam Giang hiền hòa, thơ mộng và hiếu khách.

Lễ hội Sóng nước Tam Giang năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8-10/6/2024 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng quê sông nước Quảng Điền.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo

Về Quảng Điền, nghe trong gió văng vẳng câu hát người xưa: “Phá Tam Giang rộng lắm ai ơi!/Có ai về Sịa với tôi thì về/Đất Sịa có lịch có lề/Có sông tắm mát, có nghề làm ăn”...

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo
Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

Nhắc đến ẩm thực Huế, du khách luôn dành những lời khen. Trong đó, ẩm thực chay Huế là một điểm nhấn đặc biệt. Việc khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch không chỉ là cơ hội để thúc đẩy du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế.

Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch
101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

101 000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế
Return to top