Thế giới

Đức: Hãng hàng không Condor tiếp tục bay nhờ khoản vay của nhà nước

ClockThứ Tư, 25/09/2019 16:12
TTH.VN - Hãng hàng không charter của Đức - Condor, một công ty con của tập đoàn lữ hành Anh Thomas Cook vừa mới tuyên bố phá sản, cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã được cấp một khoản vay trị giá 380 triệu euro (420 triệu USD).

Hãng hàng không charter Condor thoát khỏi tình trạng phá sản nhờ khoản vay bắc cầu của Chính phủ Đức. Ảnh: VietnamPlus.

Hãng hàng không được thành lập năm 1956 này hiện khai thác 58 máy bay, có 4.900 nhân viên và vận chuyển khoảng 8 triệu hành khách mỗi năm từ 8 thành phố của Đức đến hơn 100 điểm ở châu Âu, châu Phi và Bắc Mỹ.

Trước đó một ngày, hãng đã thông báo rằng họ đã nộp đơn xin một khoản vay bắc cầu với sự bảo lãnh của Chính phủ liên bang Đức và chính phủ bang Hesse.

Sau đó, hãng đã xác nhận vào cuối ngày thứ ba rằng họ đã “nhận được một cam kết bảo lãnh từ Chính phủ liên bang và Chính phủ bang Hesse cho khoản vay bắc cầu trong 6 tháng giá trị 380 triệu euro”.

Khoản tiền này có thể được giải ngân sau khi nhận được sự đồng ý từ Ủy ban châu Âu, hãng cho biết và nói thêm rằng “vẫn chưa thể nói khi nào quyết định từ Brussels sẽ được thông báo”.

Hãng Condor cho biết khoản vay bắc cầu này sẽ giúp “ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn thanh khoản có thể xảy ra tại Condor do việc mất khả năng thanh toán của công ty mẹ ở Anh là tập đoàn Thomas Cook”.

“Condor là một công ty hoạt động tốt và có lợi nhuận, sẽ được thể hiện qua kết quả kinh doanh tích cực trong năm nay”, Chủ tịch của hãng Ralf Teckentrup nói trong một tuyên bố. “Cam kết này là một bước tiến quan trọng bảo đảm cho tương lai của chúng tôi”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: 1.000 doanh nghiệp phá sản do đại dịch COVID-19

1.000 doanh nghiệp tại Nhật Bản đã phá sản do tác động của đại dịch COVID-19, khi thời gian hoạt động ngắn hơn và thói quen ở nhà để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh đã ảnh hưởng các ngành công nghiệp dễ bị tổn thương, với tác động đặc biệt nghiêm trọng đến các nhà hàng.

Nhật Bản 1 000 doanh nghiệp phá sản do đại dịch COVID-19
Ảnh hưởng của COVID-19:
Nhiều hãng hàng không yêu cầu gói hỗ trợ của chính phủ

Các hãng hàng không toàn cầu ngày 24/3 kêu gọi các chính phủ tăng tốc độ hỗ trợ giải cứu ngành vận tải hàng không, nhất là khi các hãng ước tính thiệt hại gây nên bởi đại dịch COVID-19 đã tăng lên đến hơn 250 tỷ USD.

Nhiều hãng hàng không yêu cầu gói hỗ trợ của chính phủ
Những nguyên nhân khiến Forever 21 phá sản

Vừa qua, nhà bán lẻ thời trang ăn liền Forever 21 đã nộp đơn xin phá sản, chính thức thêm tên vào danh sách các công ty sản xuất chịu cú shock lớn về doanh thu do ảnh hưởng từ sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các hệ thống bán hàng trực tuyến như Amazon.com, Inc.

Những nguyên nhân khiến Forever 21 phá sản
700 doanh nghiệp ở Venezuela phải đóng cửa do siêu lạm phát

Ngày 10/11, Chủ tịch Tổng liên đoàn các ngành công nghiệp Venezuela (Coindustria) Juan Pablo Olalquiaga cho biết ít nhất 700 doanh nghiệp nước này đã phải đóng cửa trong 1 năm qua do tác động của tình trạng siêu lạm phát kéo dài tại quốc gia Nam Mỹ này.

700 doanh nghiệp ở Venezuela phải đóng cửa do siêu lạm phát
Return to top