Hãng thời trang ăn liền Forever 21 đệ đơn xin bảo hộ phá sản. Ảnh minh họa: TTXVN
Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến kết cục này của Forever 21 cũng bị tác động bởi xu hướng thời trang thay đổi liên tục được người tiêu dùng quyết định.
Forever 21 Inc, công ty tư nhân chuyên cung cấp các mẫu trang phục phổ biến với giá cả phải chăng hiện đã không còn là địa điểm mua sắm yêu thích của người tiêu dùng, một phần là do sự có mặt và phát triển của các nhà bán lẻ khác như H&M (Thụy Điển) và Zara (Tây Ban Nha) đã tạo ra các mẫu mã áo quần, trang phục gần giống với những sản phẩm xuất hiện trên sàn diễn thời trang danh giá với giá cả phải chăng.
Thêm vào đó, giới trẻ, những người mua sắm bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến môi trường cũng đang dần chuyển sang sử dụng sản phẩm của các thương hiệu may mặc thân thiện, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thay vì chọn mua hàng tại các nhà bán lẻ sử dụng nguyên liệu vải rẻ tiền.
Theo thông tin đăng tải trên trang Reuters, Forever 21 – nhà sản xuất hàng may mặc có 815 cửa hàng tại 57 quốc gia tuyên bố, việc tái cấu trúc sẽ cho phép công ty tập trung hơn vào lõi lợi nhuận của hệ thống hoạt động của mình. Trong đó, công ty đã yêu cầu sự phê duyệt của tòa án để đóng cửa 178 cửa hàng ở Mỹ.
Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)