Thế giới

EU thông qua kế hoạch cấm bán xe dùng động cơ đốt trong vào năm 2035

ClockThứ Tư, 29/06/2022 22:15
TTH - Theo thông tin vừa được Liên minh châu Âu (EU) công bố ngày 29/6, khối 27 quốc gia thành viên này đã thông qua kế hoạch chấm dứt việc bán xe dùng động cơ đốt trong vào năm 2035 ở châu Âu, trong nỗ lực nhằm giảm lượng khí thải CO2 từ ô tô mới xuống 0.

Thái Lan: Xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu không carbon

EU sẽ cấm bán xe dùng động cơ đốt trong vào năm 2035 để giảm khí thải CO2. Ảnh: DPA

Biện pháp này, lần đầu tiên được đề xuất vào tháng 7/2021, sẽ đồng nghĩa với việc ngừng bán xe chạy xăng và động cơ diesel, cũng như xe thương mại hạng nhẹ ở thị trường EU và chuyển hoàn toàn sang xe sử dụng động cơ điện từ năm 2035. Kế hoạch này nhằm giúp EU đạt được các mục tiêu khí hậu của lục địa, đặc biệt là tính trung hòa carbon vào năm 2050.

Theo yêu cầu của một số quốc gia, bao gồm cả Đức và Italy, 27 thành viên EU cũng đồng ý trong tương lai sẽ xem xét bật đèn xanh cho việc sử dụng các công nghệ thay thế như nhiên liệu tổng hợp hoặc động cơ hybrid có thể sạc lại, nếu những công nghệ này có thể đạt được mục tiêu loại bỏ hoàn toàn khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ các phương tiện giao thông.

Các Bộ trưởng Môi trường châu Âu họp tại Luxembourg cũng đã thông qua việc gia hạn 5 năm miễn trừ nghĩa vụ CO2 đối với các nhà sản xuất thích hợp, hoặc những nhà sản xuất ít hơn 10.000 xe mỗi năm, cho đến cuối năm 2035.

Các Bộ trưởng Môi trường châu Âu cũng đã thông qua quan điểm chung về cải cách thị trường carbon, mục tiêu ô tô mới không phát thải vào năm 2035, phân bổ các nỗ lực khí hậu giữa các quốc gia và việc áp đặt các mục tiêu về carbon tự nhiên.

TỐ QUYÊN

 (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Return to top