ClockThứ Ba, 11/06/2024 05:31

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024

TTH - Hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, đồng thời tạo không khí sôi động và không gian trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn, các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Huế tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024Tạo sức hút cho các phố đêm HuếPhố đêm Hoàng Thành rộn ràng đón lễ hội

 Chương trình Giai điệu mùa hè tại Phố đêm Hoàng thành tối 7/6

Tuyến phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu thuộc địa phận phường Phú Hội, TP. Huế, đây được xem là điểm đến hấp dẫn cho cả du khách trong và ngoài nước mỗi dịp cuối tuần. Kéo dài hơn 1km, hoạt động từ 18h đến 2h sáng hôm sau vào các tối thứ 6, thứ 7 và từ 18h đến 24h vào ngày Chủ nhật hàng tuần, phố đi bộ đã trở thành địa điểm vui chơi giải trí, tham quan mua sắm và thưởng thức ẩm thực cùng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc đường phố sôi động thu hút giới trẻ.

Hưởng hứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Ban Quản lý (BQL) phố đi bộ, UBND phường Phú Hội phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại phố đi bộ nhằm tạo thêm địa điểm vui chơi ở khu vực bờ Nam sông Hương khi năm nay, các hoạt động nằm trong khuôn khổ festival chủ yếu tập trung ở khu vực bờ Bắc sông Hương.

Theo đó, từ ngày 7 – 11/6, tại không gian Phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu sẽ diễn ra các đêm diễn và hoạt động hấp dẫn, như biểu diễn của ban nhạc trẻ, nhạc Hip & Cover Rock Vision, DJ Kami & Coca ngoài trời, nhân tượng & Cosplay Pikachu, chương trình âm nhạc nghệ thuật… Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh, Đoàn thanh niên phường cũng tổ chức các hoạt động hưởng ứng sôi động, như biểu diễn pha chế & âm nhạc, chương trình âm nhạc sôi động với sự thể hiện của Đoàn thanh niên…

Tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng, trong 2 đêm 7 và 9/6, BQL phố đi bộ và UBND phường Vĩnh Ninh phối hợp với ban nhạc sinh viên thuộc Học viện âm nhạc Huế tổ chức chương trình âm nhạc đường phố nhằm tạo không khí hứng khởi, rộn ràng trong thời điểm diễn ra festival.

Khởi động các hoạt động sau thời gian vắng bóng du khách, đồng thời hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, Ban tổ chức Phố đêm Hoàng thành - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế giao đơn vị Tổ chức biểu diễn Việt Anh thực hiện 2 đêm biểu diễn văn nghệ phục vụ khán giả và du khách vào các tối 7 và 8/6 tại sân khấu số 2, cửa Chương Đức.

Trong đó, chương trình 1 vào đêm 7/6 với chủ đề Giai điệu mùa hè với phần tham gia 24 tiết mục biểu diễn của các Câu lạc bộ âm nhạc và nhóm nhảy của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và Trường THPT Hai Bà Trưng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh thành phố trong kỳ nghỉ hè, đồng thời khuấy động không gian phố đêm Huế sau thời gian dài trầm lắng do vắng khách. Chương trình 2 tổ chức vào đêm 8/6 với phần biểu diễn của Câu lạc bộ Tình khúc vượt thời gian, nơi quy tụ những giọng ca mượt mà và ngọt ngào của vùng đất Cố đô.

Theo lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế, dịp này các gian hàng ẩm thực, quầy hàng lưu niệm giới thiệu về đặc sản và phong vị xứ Huế cũng tham gia trưng bày nhằm đem đến sự phong phú cho không gian phố đêm, thu hút du khách và người dân đến tham quan mua sắm, thúc đẩy sinh hoạt văn hóa và phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Return to top