ClockThứ Năm, 13/06/2024 06:27

Có chi mà ngại hè?

TTH - 11/6 là đêm diễn cuối cùng của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế ở các sân khấu nằm dọc theo đôi bờ sông Hương. Tôi có mặt sớm ở sân khấu công viên 3/2, ở đó có chương trình biểu diễn Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu suất đầu và khép lại là chương trình của Đoàn nghệ thuật dân gian Sae Nyuk (Hàn Quốc).

Đoàn Nghệ thuật Dân gian “Sae Nyuk” và cuộc “Gặp gỡ Nghệ thuật Truyền thống”Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đôNhà hát Cao Văn Lầu mang văn hóa Nam Bộ tham gia Festival Huế

 Lời chào tạm biệt

Phải nói rằng, đó là một đêm diễn hoàn hảo. Chương trình hay, đầy mới lạ và đêm Huế tháng 6 có cả ánh trăng khuyết nhô cao, không thể tuyệt vời hơn. Khán giả đông, trật tự và chăm chút lắng xem. Những tràn vỗ tay rôm rả như lời khích lệ tuyệt vời cho một câu vọng cổ ngọt ngào của các hậu sinh nghệ sĩ tài danh Cao Văn Lầu và cả tiếng “òa” đầy ngạc nhiên và cảm xúc về diễn xuất tuyệt vời của các nghệ sĩ đến từ xứ sở Kim Chi.

Khép lại buổi diễn và cũng là kết thúc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Đoàn nghệ thuật dân gian Sae Nyuk (Hàn Quốc) trân trọng kính mời khán giả cùng chụp hình lưu niệm. Đầy phấn khích, một ông già là tôi cũng hăm hở chạy lên sân khấu. Ai ngờ, bị ngăn lại, ốt dột… chi lạ luôn. Buồn hơn khi thấy o diễn viên Hàn Quốc đẹp như hoa, cứ đưa tay... ngoắc ngoắc. Trộm nghĩ, có chi mà ngại hè!

Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà hát Cao Văn Lầu mang văn hóa Nam Bộ tham gia Festival Huế

Tham dự Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Nhà hát Cao Văn Lầu sẽ biểu diễn các tiết mục cổ điển, truyền thống cho đến hiện đại như: Dạ cổ hoài lang, Ca nhạc “Bạc Liêu khúc hát nghĩa tình”, “Bạc Liêu rực sáng trời tương lai”, “Tiếng đờn kìm”, tân cổ “Ai ra xứ Huế”, trích đoạn “Kẻ sĩ Thăng Long”, ca cổ “Đêm Huế”, “Tình anh bán chiếu”, trích đoạn cải lương “Một thời để nhớ”.

Nhà hát Cao Văn Lầu mang văn hóa Nam Bộ tham gia Festival Huế
Return to top