ClockChủ Nhật, 02/06/2024 23:44

"Phố tranh Festival" trở lại với công chúng yêu hội họa

TTH.VN - Tối 2/6, tại số 75 đường Lê Ngô Cát, thành phố Huế, nhóm họa sỹ Zero Studio và những người bạn tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Phố tranh Festival 2024”.​
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền
  Khai mạc không gian Phố tranh Festival 2024

Sau thành công tại nhiều kỳ Festival Huế, Phố tranh Festival tiếp tục trở lại với công chúng yêu hội hoạ. Triển lãm là dự án nghệ thuật cộng đồng do nhóm Zero Studio, gồm các họa sỹ Nguyễn Duy Hiền, Trần Hữu Nhật và Nguyễn Hoàng Việt thực hiện.

Theo họa sỹ Trần Hữu Nhật, Phố tranh Festival là không gian nghệ thuật giữa phố phường, là nơi các nghệ sĩ được giao lưu và có cơ hội đối thoại với công chúng yêu hội hoạ tại Festival Huế 2024. Triển lãm do nhóm họa sĩ Zero Studio và những người bạn trong nước và quốc tế phối hợp tổ chức, có 308 tác phẩm lớn nhỏ được bố trí dọc theo một cung đường, trong đó trung tâm là Zero Studio.

Họa sỹ Nguyễn Duy Hiền chia sẻ về triển lãm 

Các tác phẩm được thể hiện đa dạng với các chất liệu (sơn dầu, Acrylic, tổng hợp…) được sáng tạo qua những bàn tay tài hoa của các họa sĩ danh tiếng đến từ ba miền và đặc biệt còn có sự góp mặt của các họa sĩ quốc tế. Các tác phẩm hiện hữu góp phần khẳng định nghệ thuật vốn không biên giới và sáng tạo là yếu tố dẫn đầu trong hợp tác, giao lưu và sự kết nối bền vững.

Phố tranh Festival thu hút đông đảo công chúng và người yêu hội hoạ nói riêng và nghệ thuật nói chung thông qua nhiều hoạt động như thưởng lãm tranh, chiêm ngưỡng graffiti, nghệ thuật sắp đặt, tương tác vẽ tranh, giao lưu với các nghệ sĩ...

Những bức tranh ấn tượng được sắp đặt bên đường, treo bên cổng nhà dân tạo nên sắc màu vui tươi cho con đường này, trở thành điểm check-in cho người dân và du khách. Hoạt động triển lãm tại Phố Tranh Festival sẽ diễn ra đến 30/6.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tàng Hồ Chí Minh: Gần công chúng hơn với Museum shop

Trong hai năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển gần 30 mẫu sản phẩm lưu niệm, trong đó nhiều mẫu đã được sản xuất phục vụ cho công tác tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh và từng bước hình thành Museum shop, góp phần tạo thêm nhiều tiện ích cho điểm đến tham quan du lịch. Sự ra đời của Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” đã tạo cơ hội cho Bảo tàng phát triển các dòng sản phẩm lưu niệm phục vụ khách tham quan.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Gần công chúng hơn với Museum shop
"Gieo" và "gặt" từ lễ hội

Mỗi mùa Festival Huế, tôi thường nhận những cuộc gọi, những câu hỏi tựu trung với nội dung: “Năm ni có chi mới”? Vậy là công dân tôi của xứ sở festival bốn mùa hòa mình vào lễ hội…

Gieo và gặt từ lễ hội
Return to top