ClockThứ Hai, 10/06/2024 00:04

Kết thúc tốt đẹp Ngày giao lưu văn hoá Huế - Cergy

TTH.VN - Tối 9/6, trong khuôn khổ các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy “Từ truyền thống đến hiện đại”, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế phối hợp với Trung tâm Hợp tác Quốc tế, Viện Pháp tại Huế tổ chức chương trình giao lưu Hip – hop giữa các nghệ sĩ múa của TP. Cergy tham dự Festival Huế và các câu lạc bộ Hip - hop của TP. Huế.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024Giới thiệu văn hóa Huế trên đất Pháp

Khuấy động sân khấu theo những điệu nhảy Hip - hop 

Tham dự đêm giao lưu có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; ông Moussa Diarra, Phó Thị trưởng Phụ trách Quan hệ Quốc tế TP. Cergy; các đại biểu của 2 thành phố cùng đông đảo người dân và du khách.

Trong không gian rực rỡ sắc màu ở số 23 - 25 Lê Lợi, nhóm nhảy Hip - hop đến từ TP. Cergy với bốn vũ công (Laura, Mariana, Théotim và Wanda) đến từ những vùng đất khác nhau đã khuấy động sân khấu với những màn trình diễn ấn tượng.

Họ là các vũ công chuyên về hip - hop và House dance đang làm việc, giảng dạy và thực hiện các dự án nghệ thuật cá nhân. Cả 4 nghệ sĩ đã vượt qua khoá đào tạo “Người truyền tải văn hóa qua các điệu nhảy Hip - hop” và giáo viên dạy nhảy chuyên nghiệp nên đã mang đến những điệu nhảy sôi động, náo nhiệt, sử dụng cảm giác để làm sống động các tạo hình.

Giao lưu giữa khán giả và các nghệ sĩ 

Cùng với các tiết mục của các nghệ sĩ Cergy, 2 nhóm nhạc đến từ Huế, gồm vũ đoàn Unity và nhóm Nine Family cũng mang đến những vũ điệu rộn ràng cho mùa lễ hội. Hai nhóm nhạc đã hòa mình vào không gian lễ hội với những vũ đạo giàu sắc màu, bí ẩn và sáng tạo, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng những người yêu Hiphop Huế và du khách bốn phương.

Sau màn trình diễn, khán giả - nghệ sĩ và các nhóm nhạc đã hoà cùng điệu nhảy Hiphop khuấy động sân khấu với những tràng pháo tay cỗ vũ nồng nhiệt của du khách, kết thúc tốt đẹp Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy.

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris
Giao lưu văn hoá, nghệ thuật Huế - Cergy: Nơi gặp gỡ của 2 nền văn hóa

Hưởng ứng Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, ngày 9/6, UBND TP. Huế sẽ tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật Huế - Cergy với chủ đề “Từ truyền thống đến hiện đại” tại 23- 25 Lê Lợi, phường Vĩnh Vinh, TP. Huế. Ngoài các chương trình giao lưu, các không gian trưng bày sẽ diễn ra đến hết ngày 9/8/2024 nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách.

Giao lưu văn hoá, nghệ thuật Huế - Cergy Nơi gặp gỡ của 2 nền văn hóa
Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế

Tập tùy bút, ghi chép “Trước nhà có cây hoàng mai: Những ghi chép về Huế - xứ sở phong rêu kiêu sa” sau hơn 8 năm xuất hiện trên văn đàn nay đã được tái bản, có bổ sung và chỉnh sửa. Đặc biệt hơn ở lần tái bản này, có thêm ấn bản tiếng Anh “Ochna in the front yard: Fascinating stories about Huế - an ancient, poetic and glamorous land”.

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế
Dòng chảy văn hoá Hiphop từ vùng Cergy, Pháp

Tham dự Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Nhóm nhảy Hiphop Cergy đến từ Trung tâm Đào tạo Khiêu vũ Cergy (Pháp) sẽ trình diễn tác phẩm mang tên “Dòng chảy”, với mong muốn mang đến cho khán giả cái nhìn xuyên suốt về nền văn hóa hip hop với những dòng chảy giữa nội tại bên trong và ngoại lực bên ngoài.

Dòng chảy văn hoá Hiphop từ vùng Cergy, Pháp
Return to top