ClockThứ Bảy, 08/06/2024 11:56

Lặng thầm góp sức cho lễ hội

TTH.VN - Năng động nhưng lặng lẽ, nhiệt tình và hết mình với những công việc được giao, các tình nguyện viên, liên lạc viên chính là những người đã góp một phần thành công cho Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024. Giữa cái nắng oi bức trưa hè hay tầm tã dưới trận mưa cuối chiều, đội ngũ tình nguyện viên vẫn nở nụ cười tươi, âm thầm làm tốt công việc hỗ trợ cho ban tổ chức.

Huế rộn ràng trước ngày khai hội Tuần lễ Festival Huế 2024Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024Festival Huế và dấu ấn văn hóa Pháp

 Các bạn tình nguyện viên ở khu vực sân khấu phía trước điện Kiến Trung cùng nhau lau khô sàn sau trận mưa lớn trước giờ khai mạc. Ảnh: B. PHÚ

Trước giờ khai hội Festival quốc tế Huế 2024, một trận mưa kèm gió lớn dội xuống. Khi đó các bạn tình nguyện viên đứng ở trước Ngọ Môn vẫn không ngần ngại, vẫn giữ nguyên vị trí hướng dẫn quan khách di chuyển theo hướng đã được ban tổ chức vạch ra.

Trên tay các bạn tình nguyện viên lúc đó luôn cầm sẵn áo mưa với tâm thế bất chấp thời tiết để làm tốt nhiệm vụ với hy vọng góp ít sức lực cho tuần lễ quan trọng của quê hương, cho mảnh đất mà mình đang theo học, sinh sống. “Em cảm thấy vui khi được góp sức với vai trò tình nguyện viên. Vì thế em luôn cố gắng làm tốt, bất chấp nắng nóng hay mưa lớn. Ở đây tụi em dù vất vả tí nhưng vui khi được tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ, nhiều chuyên gia và được sống trong tinh thần nhiệt huyết, hết mình, vì việc lớn”, một bạn tình nguyện viên đứng ở trước Ngọ Môn chia sẻ.

Trong khi đó, cùng thời điểm tại sân khấu phía trước điện Kiến Trung nơi diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc mưa lớn cũng khiến mọi sự chuẩn bị ít nhiều bị xáo trộn bởi cả khán đài lẫn sân khấu bị ướt đẫm.

Thời điểm sắp đến giờ diễn ra khai mạc, mưa bắt đầu ngớt dần cũng là lúc các tình nguyện viên cùng nhau lấy vải dày lau mặt sàn sân khấu để hạn chế tối đa sự cố trơn trượt trong quá trình các nghệ sĩ biểu diễn.

Hoàng Bảo, một sinh viên tham gia Festival Huế 2024 với vai trò tình nguyện viên là người đảm nhận phụ việc, hướng dẫn khách mời ở ngay khu vực sân khấu khai mạc. Bảo kể, thời điểm sắp khai mạc trời đổ mưa lớn ai cũng lo lắng.

May thay khi sắp đến giờ khai mạc thì trời ngớt mưa. Ngay tức thì Bảo cùng nhiều tình nguyện viên khác dùng nhiều khăn vải lao lên lau sân khấu. Sân khấu vừa được lau khô cơ bản cũng vừa lúc đến giờ chương trình bắt đầu. “Mỗi người góp một chút công sức, dù trong quá trình diễn ra sau đó vẫn còn mưa bay bay nhưng chương trình vẫn rất thành công nên tụi em rất vui”, Bảo tâm sự.

Còn với Tôn Nữ Diệu Hiền (sinh viên Khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế) được góp sức trong vai trò liên lạc viên ở kỳ festival lần này không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội. Cô sinh viên năm 3 tiếng Pháp này được giao phụ trách Đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem đến từ Vương quốc Bỉ.

Đoàn cà kheo này có lẽ là đoàn nghệ thuật tham gia Festival Huế 2024 với dàn lực lượng nghệ sĩ đông đảo nhất với gần 50 người. Không chỉ có vậy, khối lượng đạo cụ đưa theo cũng rất cồng kềnh. “Mỗi lần di chuyển đoàn phải cần đến hai xe chở nghệ sĩ và một xe tải chở cà kheo”, Hiền nói và cho biết những ngày đoàn đến Huế ai ai cũng vui như được trở về sân khấu quen thuộc. Quen thuộc bởi lẽ đây là lần thứ 5 đoàn đến Huế tham gia biểu diễn festival.

Công việc của Hiền cùng một thành viên khác được giao phụ trách là làm đầu mối thông tin với ban tổ chức, phiên dịch trong suốt quá trình đoàn tham gia biểu diễn, hướng dẫn và giới thiệu những di tích, điểm đến mà đoàn tham quan trong những ngày lưu lại Huế.

“Em cố gắng làm hết sức mình có thể. Đây không chỉ là niềm vui khi được làm cầu nối văn hóa mà qua đó còn là cơ hội để mình hiểu thêm về con người đến từ Bỉ, về văn hóa nghệ thuật Bỉ mà hơn nữa là cơ hội để trau dồi kỹ năng nghe, nói theo đúng chuyên ngành mà em đang theo học”, Hiền tâm sự.

Hơn 100 tình nguyện viên, liên lạc viên tham gia phục vụ Festival Huế 2024 đã để lại nhiều dấu ấn với quan khách, nghệ sĩ quốc tế và trong nước với những việc làm lặng lẽ như thế.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

29 nhà sưu tập triển lãm cổ vật tại điện Kiến Trung

Chiều 22/6, tại Điện Kiến Trung, Hoàng cung - Đại Nội Huế, diễn ra khai mạc Triển lãm “Cổ vật hội tụ”. Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh và một số nhà sưu tầm trong nước tổ chức.

29 nhà sưu tập triển lãm cổ vật tại điện Kiến Trung
Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng

Lần thứ 2 trở lại Cố đô Huế, Lễ hội Ánh sáng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho công chúng.

Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng
Return to top