ClockThứ Tư, 05/06/2024 14:11

Huế rộn ràng trước ngày khai hội Tuần lễ Festival Huế 2024

TTH.VN - Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 sẽ chính thức khai mạc vào tối 7/6. Đến thời điểm này các công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn tất, những khâu cuối cùng đang được khẩn trương thực hiện.

Công bố Lịch chương trình lễ hội tại Tuần lễ Festival Huế 2024Đồng hành cùng Festival Huế 2024Háo hức chờ ngày khai hội

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (trái) kiểm tra sân khấu ở phía trước điện Kiến Trung, bên trong Hoàng cung Huế nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Còn hai ngày nữa tuần lễ sẽ chính thức khai hội vì thế mọi khâu chuẩn bị ở các sân khấu chính cũng như sân khấu cộng đồng vào lúc này đã cơ bản hoàn thiện.

Sáng 5/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã vào khu vực điện Kiến Trung bên trong Hoàng cung Huế để kiểm tra. Nơi này là sân khấu chính, diễn ra lễ khai mạc cũng như các chương trình nghệ thuật đặc sắc khác diễn ra trong suốt tuần lễ.

Đến thời điểm này công tác dựng sân khấu chính cũng như hệ thống khán đài đã hoàn tất. Hiện công nhân đang thao tác những khâu cuối cùng cũng như trang trí các chi tiết trước khi đưa vào phục vụ buổi tổng duyệt. Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã hỏi thăm, động viên đội ngũ làm công tác hậu cần, phục vụ bên trong sân khấu ở điện Kiến Trung.

Trong khi đó, tại mọi ngã đường trung tâm TP. Huế cũng được trang trí lộng lẫy với các băng rôn, panô, áp phích liên quan đến Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Những bảng thông tin chính về các lễ hội chính cũng như hoạt động cộng đồng cũng được dựng lên ở các trục đường chính để du khách và người dân tiện theo dõi, nắm thông tin.

 Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho sân khấu chính về cơ bản đã hoàn thiện
 Bên trong điện Kiến Trung cũng được chuẩn bị cho việc trưng bày, triển lãm phục vụ du khách
Sân khấu ở phía đối diện Trường Quốc Học, trên đường Lê Lợi, TP. Huế
 Khu vực nơi diễn ra lễ hội Hoa Đăng ở sông Hương đoạn qua Nghinh Lương Đình
 Các công nhân đang trang trí đèn trên trục đường Lê Lợi vào sáng 5/6

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức đoàn kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho học sinh và công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) từ ngày 11 đến 18/6.

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Return to top