ClockThứ Sáu, 27/04/2018 06:41

Thưởng thức “Tinh hoa ẩm thực Huế”

TTH.VN - Nằm trong các hoạt động hưởng ứng của Festival Huế 2018, tối 26/4, tại Công viên Thương Bạc, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Liên hoan ẩm thực Quốc tế - Huế 2018 lần thứ III, với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Huế”.

Đảm bảo an ninh cho Festival HuếHơn 500 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018Đồng hành cùng doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ“Vẽ nhạc Trịnh”Festival Huế 2018: Hội tụ và tôn vinh di sản

Đông đảo công chúng đến thưởng thức chương trình nghệ thuật khai mạc Liên hoan Ẩm thực

Đến dự buổi khai mạc, về phía Trung ương có các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch. Về phía lãnh đạo tỉnh có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngoc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018.

Hội tụ 

Liên hoan ẩm thực quốc tế Huế 2018 được chia thành 4 khu vực: khu vực quốc tế (20 gian hàng); khu vực các tỉnh thành trong cả nước (40 gian hàng); khu vực tinh hoa ẩm thực Huế (20 gian hàng) và khu vực cộng đồng, dành cho quảng bá du lịch dịch vụ và trưng bày sản phẩm, đặc sản Huế,..

Liên hoan năm nay thu hút 20 tỉnh, thành trong nước tham gia: Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quy Nhơn, Khánh Hòa, Bình Thuận, Vũng Tàu, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Thừa Thiên Huế.

Liên hoan ẩm thực thu hút hàng nghìn người đến thưởng thức ẩm thực

Liên hoan phục vụ ẩm thực tại các gian hàng từ 16h00 - 22h00 hàng ngày, bắt đầu từ 25/4. Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Ẩm thực cho biết, trong khuôn khổ liên hoan, hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật được diễn ra từ 19h00 - 21h00 tất cả các tối từ ngày 25 - 30/4; chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn trong và ngoài nước tham dự Festival Huế 2018 tại sân khấu chính của liên hoan ẩm thực suốt quá trình diễn ra Liên hoan ẩm thực; giao lưu và biểu diễn bartender; giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu cocktail pha chế từ rượu địa phương, biểu diễn bartender của các nghệ nhân, chuyên gia, kết hợp với một số hoạt động quảng diễn những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản Huế. Đặc biệt, diễn ra hội thi ẩm thực ba miền vào ngày 28/4.

Ban tổ chức mong muốn xây dựng “Liên hoan ẩm thực quốc tế - Huế 2018” trở thành sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực Huế nói riêng giao thoa cùng văn hóa ẩm thực các nước ASEAN và một số nước trong khu vực và quốc tế khác.

Tập trung quảng bá ẩm thực Huế

Theo ông Đinh Mạnh Thắng, thông qua việc tổ chức Liên hoan Ẩm thực nhằm tiếp tục hoàn thiện đề án, đưa liên hoan ẩm thực quốc tế Huế trở thành một sự kiện mang tính chuyên nghiệp, có thương hiệu trong cả nước và cả khu vực, được tổ chức thường xuyên trong các kỳ Festival Huế tiếp theo; góp phần quảng bá Huế là một điểm đến độc đáo với loại hình du lịch ẩm thực mà đỉnh cao là “Tinh hoa Ẩm thực Huế” đang là trào lưu thu hút du khách và người dân thành phố đến với sự kiện.

Sự kết hợp độc đáo giữa món hàu Đầm Chuồn nướng mỡ hành theo phong cách Pháp

Liên hoan khu vực ẩm thực Huế với sự có mặt của các khách sạn, nhà hàng với những món ăn, những món đặc sản nổi tiếng của Huế cùng với khu trưng bày xúc tiến quảng bá du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản Huế. Đây chính là cơ hội để hội tụ các món ăn từ tinh túy của cố đô Huế, góp phần tôn vinh quảng bá những nét độc đáo, những tinh hoa ẩm thực đặc sắc của Cố đô Huế, cùng với ẩm thực ba miền, ẩm thực các nước trong khu vực, tạo nên một liên hoan ẩm thực mang bản sắc hội nhập và phát triển.

Ông Nguyễn Dung nhấn mạnh, Huế là nơi hội tụ nhiều món ăn mà nhiều tư liệu đã ghi lại:1.700 món/ 2.700 món ăn Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh kỳ vọng, sau những lần tổ chức liên hoan, Huế sẽ xây dựng thành kinh đô ẩm thực, bảo tàng ẩm thực. Qua đây, Huế cũng mong muốn có sự đóng góp hơn nữa của nhũng chuyên gia, đầu bếp hàng đầu để phục dựng và làm phong phú hơn ẩm thực Huế nói riêng và Việ Nam nói chung.

Liên hoan diễn ra hết ngày 2/5.

Clip: Quang cảnh liên hoan ẩm thực

Bài, ảnh, clip: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ được thưởng thức tô bún ngon nóng hổi vào sáng sớm thì chị chủ gánh bún vẩy tay ra ký hiệu đã hết trước sự hụt hẫng của thực khách. Những gánh bún vỉa hè bán sớm và cũng hết rất sớm như thế không hiếm ở Huế luôn cuốn hút người ăn theo cái vị riêng, độc đáo.

Gánh bún tinh mơ
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Return to top