ClockThứ Hai, 01/05/2023 11:08

Sôi nổi hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống

TTH.VN - Sáng 1/5, Hội thi làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống diễn ra tại sân đình làng Đức Bưu, phường Hương Sơ, TP. Huế.

Sáng tạo để bảo tồn nghề truyền thốngTôn vinh, quảng bá ẩm thực HuếPhát triển kinh tế từ làng nghề

leftcenterrightdel
 Các đội thi đều cố gắng làm ra những chiếc bánh ngon mắt, đậm chất Huế

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Festival nghề truyền thống Huế 2023. Hội thi quy tụ 6 đội thi đến từ các cơ sở làm bánh bèo, nậm, lọc trên địa bàn tỉnh.

Xuất hiện từ hơn 150 năm về trước, nghề làm bánh bèo, nậm, lọc đã gắn liền với đời sống văn hóa của người dân làng Đức Bưu. Mỗi chiếc bánh làm ra đều được con người nơi đây nâng niu, chăm chút với nhiều công sức, tâm huyết. Hội thi là cơ hội để giữ gìn, bảo tồn và quảng bá nghề làm bánh truyền thống của làng Đức Bưu với người dân và du khách trong, ngoài tỉnh.

Dịp này, UBND phường Hương Sơ đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn, giữ gìn và truyền nghề làm bánh bèo, nậm, lọc truyền thống làng Đức Bưu.

Tin, ảnh: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Return to top