ClockThứ Năm, 13/06/2024 08:41

Thót tim xem diễn cà kheo

TTH - Hai buổi trình diễn Lễ hội Đường phố của Đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem đến từ Vương quốc Bỉ để lại rất nhiều tình cảm trong lòng khán giả Huế. Những tuyến đường đoàn cà kheo đi qua trở thành sân khấu quảng diễn và những pha làm trò khiến người xem… thót tim.

Đoàn Cà kheo Vương quốc Bỉ lần thứ 5 tham gia Festival Huế

 Các nghệ nhân điều khiển cà kheo tầm cao di chuyển khó khăn khi gặp phải đủ loại dây điện, dây cáp chằng chịt trên cao

Đây là lần thứ 5 và năm nay, đoàn có tới gần 50 nghệ nhân. Họ lần lượt di chuyển trên những chiếc cà kheo cao từ 1 – 5m, nối đuôi nhau nhịp nhàng, điêu luyện. Thỉnh thoảng, họ lại khiến khán giả ồ lên sợ hãi bằng cách “làm trò” rung chuyển, nghiêng ngả trên những chiếc cà kheo cao vút.

Không dừng lại, họ còn có những màn trình diễn vô cùng độc đáo, như cà kheo thấp đi dưới cà kheo cao, những pha điều khiển chân để nhấc cà kheo lên cao, chạy tốc độ bằng cà kheo… Mỗi phần trình diễn là mỗi lần khiến khán giả hồi hộp nhưng rồi tất cả đã vỡ òa... reo vui.

Cũng gặp một số oái ăm. Ví như khi đoàn di chuyển trên tuyến đường Phan Đăng Lưu. Đủ loại dây điện, dây cáp chằng chịt nhau mắc qua mắc về trên cao ở tuyến đường này không chỉ cản trở quá trình trình diễn mà còn gây bất an cho nghệ nhân điều khiển các loại cà kheo tầm cao. Ban tổ chức đã trợ giúp nhiều nhưng có đoạn, nghệ sĩ như đi trong… ma trận, lòn cúi khó khăn để đi qua được mớ hỗn loạn “rác trên không”.

“Quá điêu luyện, thật đẳng cấp. Nhìn cái cách họ đi nó rất tự nhiên nhưng đầy cảm xúc và vui hơn bao giờ trên khuôn mặt các nghệ nhân này cũng nở nụ cười”, anh Nguyễn Vũ Tài (TP. Huế) nhận định. Anh Tài đã dành trọn hai buổi chiều để theo dõi đoàn cà kheo này ở hai cung đường khác nhau cả ở bờ Bắc và bờ Nam.

NHẬT MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn

Đến Huế biểu diễn lần đầu tiên nhân dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đoàn nghệ thuật cà kheo vùng Namur của Bỉ đã nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình của du khách và người dân. Mỗi tuyến đường đoàn cà kheo đi qua, nơi giao lộ đoàn cà kheo dừng lại dòng người kín mít, ánh mắt trầm trồ bởi những pha thi tài của các nghệ sĩ không chỉ gay cấn mà còn hài hước.

Đoàn cà kheo Namur Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn
Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

Trong số các đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, có lẽ đoàn nghệ thuật cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ là đoàn gây được ấn tượng khi có màn trình diễn độc đáo, đậm sắc màu, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế
Return to top