ClockThứ Hai, 01/05/2023 21:15

Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

TTH.VN - Trong số các đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, có lẽ đoàn nghệ thuật cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ là đoàn gây được ấn tượng khi có màn trình diễn độc đáo, đậm sắc màu, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Giữ gìn và phát huy vẻ đẹp sông HươngĐạp xe, nhặt rác, quảng bá vẻ đẹp dòng HươngTuần hành, quảng diễn áo dài bên dòng Hương

leftcenterrightdel
 Đoàn cà kheo Bỉ với trang phục nổi bật trên đường phố Huế 

Những ngày Festival Nghề truyền thống Huế 2023, nhiều tuyến đường trung tâm TP. Huế đã trở thành sân khấu kéo dài cho cuộc quảng diễn đầy trải nghiệm của các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật cà kheo Bỉ.

Tùy ngày, đoàn cà kheo Bỉ khi biểu diễn độc lập, khi cùng đoàn quảng diễn với nhiều đoàn nghệ thuật khác. Họ có mặt ở phố đi bộ Hai Bà Trưng, đường Trần Hưng Đạo, hay có những chặng xa hơn đi vòng quanh qua nhiều tuyến đường…

Mỗi nơi đoàn đi qua dòng người tập trung đông kín hai bên đường để chăm chú theo dõi từng động tác di chuyển với đủ loại kích thước cà kheo.

Mỗi bước di chuyển của cà kheo của các nghệ sĩ không chỉ nhẹ nhàng mà còn điêu luyện. Vui hơn, khi nhiều khán giả được các nghệ sĩ hướng dẫn trải nghiệm đứng trên cà kheo. Có người vừa đứng ngay lập tức có thể di chuyển nhưng cũng có người chỉ biết cười rồi bước xuống vì… sợ mất thăng bằng.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

leftcenterrightdel
 Mỗi nơi đoàn cà kheo Bỉ đi qua luôn tạo nên sự sôi động, cuốn hút 
leftcenterrightdel
Dừng chân biểu diễn phục vụ người xem
leftcenterrightdel
Nhận được sự quan tâm, hâm mộ của người dân và du khách
leftcenterrightdel
 Màn biểu diễn ấn tượng của các nghệ sĩ 
leftcenterrightdel
 Đoàn cà kheo di chuyển qua nhiều tuyến đường
leftcenterrightdel
Màn "tỷ thí" của hai nghệ sĩ 
leftcenterrightdel
 Mỗi nơi đoàn đi qua luôn cuốn hút 
leftcenterrightdel
Chụp ảnh lưu niệm cùng người dân Huế trên đường phố

 

NHẬT MINH (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Thót tim xem diễn cà kheo

Hai buổi trình diễn Lễ hội Đường phố của Đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem đến từ Vương quốc Bỉ để lại rất nhiều tình cảm trong lòng khán giả Huế. Những tuyến đường đoàn cà kheo đi qua trở thành sân khấu quảng diễn và những pha làm trò khiến người xem… thót tim.

Thót tim xem diễn cà kheo
Nine Family "cháy" hết mình cùng điệu nhảy sôi động

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, tối 11/6, khán giả ở sân khấu Bia Quốc Học đã được hòa mình vào không khí sôi động của âm nhạc cùng nhóm nhảy Nine Family cùng với những nhóm nhạc, nhóm nhảy đến từ trong nước và quốc tế.

Nine Family cháy hết mình cùng điệu nhảy sôi động
Return to top