ClockThứ Sáu, 21/06/2024 14:30

Trên 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan khoe sắc tại Hoàng cung, Đại Nội Huế

TTH.VN - Trong khuôn khổ các chương trình lễ hội mùa hạ “Kinh thành tỏa sáng”, Ban tổ chức Festival Huế tổ chức chương trình “Trưng bày, triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền năm 2024” tại vườn Cơ Hạ, Hoàng cung - Đại Nội Huế. Triển lãm khai mạc sáng 21/6.
  Nhiều tác phẩm cây kiểng độc đáo thu hút sự quan tâm của du khách

Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành cùng các nghệ nhân cây kiểng, hoa phong lan ba miền và đông đảo công chúng, du khách.

Diễn ra từ ngày 21 - 25/6, triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân cây kiểng, hoa phong lan đến từ 20 đơn vị sinh vật cảnh trên toàn quốc, mang đến cho công chúng và du khách trên 1.000 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan đặc sắc, rực rỡ với đa dạng thể loại và chủng loại.

Trong đó, khoảng 350 đến 400 tác phẩm cây kiểng nghệ thuật và tiểu cảnh non bộ với 3 loại hình: Cây kiểng cỡ lớn, cây kiểng cỡ trung bình, tiểu cảnh và gần 500 tác phẩm hoa Phong lan với 2 thể loại: Lan kiếm và lan tổng hợp.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung chia sẻ: Triển lãm cây kiểng và hoa phong lan ba miền tại các kỳ Festival Huế  tại vườn Cơ Hạ và Thiệu Phương như tái hiện phần nào hình ảnh một khu vườn thượng uyển được xem là kiệt tác của vườn cung đình xưa.

Các tác phẩm hoa phong lan được trưng bày tại vườn Thiệu Phương 

Năm nay nghệ nhân đến từ ba miền lại cùng nhau hội tụ với những tác phẩm cây kiểng, hoa phong lan đặc sắc nhất cđể giới thiệu đến du khách. Thông qua các kỳ triển lãm giúp kết nối các nghệ nhân sinh vật cảnh trên toàn quốc, quy tụ những tác phẩm đẹp, những kỳ hoa dị thảo về đây nhằm tái hiện lại không gian sống động, khơi dậy giá trị của những khu vườn thượng uyển nổi tiếng của Kinh đô Huế xưa. Tất cả đã tạo nên một không gian nghệ thuật sắp đặt hoành tráng, ấn tượng tại vườn Thiệu Phương và vườn Cơ Hạ với ngàn hoa khoe sắc hương, trăm cây khoe dáng thế đẹp, độc lạ.

Ngoài trưng bày, triển lãm, chương trình còn có hoạt động cung tiến cây kiểng tại sân Thế Miếu; trình diễn tay nghề, tạo tác cây kiểng tại vườn Cơ Hạ và diễn đàn trao đổi kinh nghiệm giữa các nghệ nhân.

Triển lãm hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cảm xúc, giá trị tốt đẹp cũng như gắn kết, tôn vinh tay nghề của các nghệ nhân sinh vật cảnh trên toàn quốc, tạo động lực cho phong trào sinh vật cảnh ngày càng phát triển hơn nữa.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, du khách đến xem triển lãm, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa Đại Nội miễn phí ban đêm từ 19h - 22h các ngày 21 - 23/6 và có chương trình biểu diễn nghệ thuật với các ca khúc trữ tình, ca khúc về Huế do Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế biểu diễn tại vườn Cơ Hạ trong dịp này.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắc màu "Chợ quê ngày hội"

Sau lễ cung nghinh bà Trần Thị Đạo - người có công lớn trong xây dựng cầu ngói Thanh Toàn, Lễ hội “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2024 chính thức khai mạc tối 27/6 tại Điểm du lịch cộng đồng Cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh). Đông đảo người dân địa phương, du khách gần xa đã đến dự.

Sắc màu Chợ quê ngày hội
Giới thiệu việc làm & mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP tại “Chợ quê ngày hội”

Sàn giao dịch việc làm, tuyển sinh học nghề và quảng bá, trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản làng nghề và sản phẩm OCOP năm 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức khai mạc ngày 27/6 tại Điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh). Cùng với giao lưu trình diễn bài chòi giành cho học sinh, việc lồng ghép hoạt động này vào “Chợ quê ngày hội” là nét mới so với các kỳ tổ chức trước đây.

Giới thiệu việc làm  mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP tại “Chợ quê ngày hội”
29 nhà sưu tập triển lãm cổ vật tại điện Kiến Trung

Chiều 22/6, tại Điện Kiến Trung, Hoàng cung - Đại Nội Huế, diễn ra khai mạc Triển lãm “Cổ vật hội tụ”. Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh và một số nhà sưu tầm trong nước tổ chức.

29 nhà sưu tập triển lãm cổ vật tại điện Kiến Trung
Return to top