Thế giới

G7 công bố kế hoạch cơ sở hạ tầng 600 tỷ USD cho các nước nghèo

ClockThứ Hai, 27/06/2022 16:43
TTH.VN - Nhóm 7 nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7) ngày 26/6 vừa công bố kế hoạch huy động khoảng 600 tỷ USD cho các chương trình cơ sở hạ tầng toàn cầu ở các nước nghèo.

Nhiều vấn đề nóng được thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh G7Lạm phát là mối nguy lớn nhất với các ngân hàng trung ươngIMF và G20 kêu gọi giải quyết tắc nghẽn nguồn cung đang đe dọa nền kinh tế toàn cầuAnh nổi lên như cường quốc toàn cầu lớn trong thế giới hậu đại dịchHội nghị thượng đỉnh G7 sẽ ra tuyên bố về hiệp ước y tế ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Lãnh đạo các nước G7 họp bàn. Ảnh minh họa: Báo Lao động

Hiệp định Đối tác về Cơ sở Hạ tầng và Đầu tư Toàn cầu, được Tổng thống Mỹ Joe Biden và các đồng minh G7 như Canada, Đức, Italy, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi Trung Quốc cũng đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, mục tiêu đến năm 2027, Mỹ sẽ đóng góp 200 tỷ USD và phần còn lại của Nhóm G7 sẽ đảm nhận 400 tỷ USD. Ông nhận định, những dự án như vậy sẽ “mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, bao gồm cả người dân Mỹ và người dân của tất cả các nước chúng ta”.

Trong một ý kiến có liên quan, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen nhấn mạnh, G7 sẽ đưa ra một động lực đầu tư tích cực và mạnh mẽ cho thế giới, từ đó để các đối tác tại các quốc gia đang phát triển thấy rằng họ có quyền lựa chọn.

Không giống như Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc, việc tài trợ này của G7 được đề xuất phụ thuộc phần lớn vào cam kết đầu tư lớn của các doanh nghiệp tư nhân.

Như vậy, từ nay đến năm 2027, chính phủ Mỹ và các đồng minh sẽ nỗ lực huy động được 600 tỷ USD “thông qua các khoản trợ cấp, tài trợ liên bang và tận dụng các khoản đầu tư của khu vực tư nhân”.

Đây mới chỉ là bước khởi đầu. Mỹ và các đối tác G7 cũng sẽ tìm cách huy động thêm hàng trăm tỷ USD vốn từ các đối tác cùng chung chí hướng, các ngân hàng phát triển đa phương, các tổ chức tài chính phát triển và quỹ tài sản có chủ quyền.

Đan Lê (Lược dịch từ The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công

Giao kế hoạch vốn sớm, song song hỗ trợ các dự án, thúc đẩy giải ngân vốn ngay từ đầu năm đã tạo nên tín hiệu tích cực trong giải ngân vốn đầu tư công, từ đây tạo thế và lực trong thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2024.

Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Return to top