Thể thao

Gần 300 học sinh tham gia ngày hội bóng đá vui học sinh khuyết tật

ClockThứ Sáu, 02/12/2016 14:40
TTH.VN - Sáng 2/12, Trung tâm Giáo dục năng khiếu Văn Thể Mỹ tổ chức ngày hội bóng đá vui học sinh khuyết tật TP. Huế lần thứ IX – năm 2016.

Các em học sinh thi đấu bóng đá tại ngày hội

Với phương châm “Hãy để tôi giành chiến thắng! Nhưng nếu tôi không thể thắng được, cho tôi những dũng cảm trong nỗ lực”, ngày hội thu hút gần 300 học sinh đến từ 11 đơn vị (trường học, trung tâm) trên địa bàn tỉnh. Ngoài hoạt động đá bóng, ngày hội còn lồng ghép các trò chơi: bóng gỗ, vẽ tranh, biểu diễn văn nghệ và các trò chơi có thưởng.

Trò chơi bóng gỗ

Bên cạnh các đơn vị quen thuộc thường niên, giải năm nay còn có sự góp mặt của hai đơn vị là Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật An Tây và Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật Hy vọng. Các trò chơi năm nay cũng được thay đổi cách tổ chức để đảm bảo tạo ra được một ngày vui cho các em. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng BTC đã có phương án hợp lý.

Theo BTC, giải được tổ chức với mục tiêu tạo bình đẳng quyền, bình đẳng cơ hội cho các em có những thiệt thòi, khiếm khuyết vì thể chất và trí tuệ.

                   Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top