ClockThứ Hai, 15/04/2024 22:18

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực

TTH.VN - Tại kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1/2024 của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Phan Phước Thiện Quang, học sinh lớp 12 chuyên toán 1, Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế trở thành thủ khoa với 1.076 điểm.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”Hơn 1.700 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tại Đại học HuếHơn 200 thí sinh dự thi đánh giá năng lực các môn năng khiếu

Phan Phước Thiện Quang (hàng trên, thứ 6 từ trái sang) cùng các bạn lớp 12 chuyên toán 1, Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1/2024 của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có 93.828 bài thi, điểm trung bình của thí sinh là 643,4. Trong số 80 thí sinh đạt trên 1.000 điểm, Phan Phước Thiện Quang có điểm thi cao nhất với 1.076/1.200 điểm.

Trong đó, điểm thành phần cụ thể của Phan Phước Thiện Quang gồm: Tiếng Việt 158 điểm, tiếng Anh 185 điểm, toán - logic - phân tích số liệu 294 điểm, khoa học tự nhiên 252 điểm và khoa học xã hội 187 điểm.

Ông Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế cho hay, năm trước, Phan Lê Thúc Bảo, học sinh lớp 12 toán 1 của trường cũng là thủ khoa và đạt thành tích cao nhất trong lịch sử kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh với số điểm 1.133/1.200.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ được Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 2/6 tại nhiều địa phương, trong đó có Thừa Thiên Huế. Thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 từ ngày 16/4-7/5 và đăng ký xét tuyển từ ngày 16/4 đến hết ngày 16/5.

Hiện tại, 105 cơ sở giáo dục đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức xét tuyển.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

TIN MỚI

Return to top