ClockThứ Hai, 18/10/2021 17:56

Gặp mặt, biểu dương lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19

TTH.VN - Chiều 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tặng 5.000 kỳ nghỉ trọn gói tri ân lực lượng y tế tuyến đầuBố trí lại phương án cho đội ngũ làm nhiệm vụ tại khu cách lyBám trụ nơi tuyến đầu chống dịchChi viện sức trẻ cho tuyến đầu chống dịchTrên tuyến đầu chống dịchBảo đảm mọi người dân được chăm sóc sức khỏe ban đầuTích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu trong phòng chống dịch COVID - 19“Chiến sĩ” áo trắng nơi tuyến đầu biên giới

Buổi gặp mặt được kết nối trực tuyến với các địa phương trong cả nước. Tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì buổi gặp mặt với sự tham gia của đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, với ngành y tế, hơn 5 tháng qua là thời gian khó khăn và đầy thử thách trong lịch sử của ngành. Cùng một lúc, phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ: Thần tốc chống dịch, hạn chế số lượng ca mắc, điều trị giành giật sự sống cho các bệnh nhân, giảm thiểu số ca tử vong; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng bảo đảm hiệu quả, an toàn để sớm bao phủ vaccine cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương tặng hoa tri ân đến đội ngũ y tế của tỉnh 

Thực hiện lời hiệu triệu lần thứ hai của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hàng trăm nghìn cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20.000 thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến trung ương và địa phương đã kề vai sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu ngăn chặn dịch bệnh lây lan và giảm thiểu số ca tử vong.

Từ tháng 7/2021 đến nay, Thừa Thiên Huế đã liên tục cử nhiều đoàn công tác với hơn 1.000 lượt cán bộ, y bác sĩ, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đặc biệt thành lập Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại Bệnh viện Dã chiến số 14, cứu chữa hàng ngàn bệnh nhân.

Tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tặng những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc và lời cám ơn chân thành đến lực lượng y tế tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Giám đốc Bệnh viện Trung Ương Huế - Phạm Như Hiệp và Phó Giám đốc Bệnh viện trung ương Huế - Nguyễn Thanh Xuân đã được Thủ tướng biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Đảng, Nhà nước, Nhân dân thấu hiểu những gì các đồng chí đã làm trong suốt 2 năm qua, đặc biệt trong đợt dịch thứ 4 diễn ra hết sức khốc liệt với biến chủng Delta lây lan nhanh và nguy hiểm. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, lực lượng y tế đã đóng góp hết sức quan trọng, là lực lượng tuyến đầu chống dịch, cùng quân đội, công an và các lực lượng khác.

“Tại cuộc gặp mặt này, chúng ta dành thời gian để ôn lại những ngày tháng khốc liệt và sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc chiến mới. Công việc còn nhiều, các chính sách với lực lượng chống dịch đang tiếp tục được nghiên cứu, đề xuất để hoàn chỉnh, do thời gian vừa qua, chúng ta tập trung chống dịch cho nên việc hoàn thiện chính sách còn khiếm khuyết và có phần chậm trễ. Tinh thần của gặp mặt là chia sẻ khó khăn, đoán định những khó khăn sắp tới sẽ vượt qua thế nào”, Thủ tướng phát biểu.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen động viên một số tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

TIN MỚI

Return to top