ClockThứ Ba, 27/06/2023 12:50

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh cần kiểm tra lại một lần nữa tất cả các thông tin cá nhân và kịp thời báo lại với cán bộ làm công tác thi tại hội đồng thi để được bổ sung, sửa chữa kịp thời.

Hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia Chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023Cẩn trọng khi ôn thi trên mạngThanh tra, giám sát tất cả các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

leftcenterrightdel
Thí sinh làm thủ tục dự thi. 

Chiều nay, 27/6, hơn một triệu thí sinh trên cả nước sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Buổi sáng, các cán bộ làm công tác thi đã đến các điểm thi để họp hội đồng thi và hoàn tất các khâu chuẩn bị để sẵn sàng đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào buổi chiều.

Trong thời gian làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được nghe phổ biến quy chế thi, cán bộ coi thi dặn dò, quán triệt những quy định của kỳ thi, đặc biệt nhắc nhở những vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi.

Cũng trong buổi làm thủ tục dự thi chiều nay, thí sinh cần kiểm tra lại một lần nữa tất cả các thông tin cá nhân như số báo danh, ngày tháng năm sinh… và kịp thời báo lại với cán bộ làm công tác thi tại hội đồng thi để được bổ sung, sửa chữa kịp thời.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay là 1.024.063 em. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Xã hội là gần 567.000 em, chiếm tỷ lệ 55,3%. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên là trên 323.000 em, chiếm tỷ lệ 31,52%.

Số thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học là 34.155 em, chiếm 3,33% tổng số thí sinh. Số thí sinh vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển sinh đại học là 943.340 em, chiếm 92,91% tổng số thí sinh. Số thí sinh đăng ký thi chỉ để chỉ xét tốt nghiệp là gần 47.800 em.

Sáng mai, 28/7, các em sẽ bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn, theo hình thức thi tự luận với thời gian làm bài là 120 phút. Đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi này./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

TIN MỚI

Return to top