ClockThứ Năm, 22/06/2023 15:08

Chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

TTH.VN - Sáng 22/6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do TS. Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh.

Cẩn trọng khi ôn thi trên mạngKiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/6

leftcenterrightdel
 Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm nay, toàn tỉnh tổ chức 38 điểm thi với 13.029 thí sinh đăng ký dự thi; huy động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác của kỳ thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, Sở chỉ đạo các trường hoàn thành nội dung tập huấn, phổ biến quy chế thi, nghiệp vụ thi cho giáo viên, nhân viên và học sinh. Đến nay, đã hoàn thiện danh sách nhân sự cho công tác coi thi tại các điểm thi và phương án bố trí nhân sự đảm bảo an ninh, an toàn của đề thi, bài thi và tại khu vực thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh và đề nghị Ban chỉ đạo thi tỉnh phân cấp rõ nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chỉ đạo, các sở, ngành, địa phương liên quan. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực phục vụ cho kỳ thi bảo đảm diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

leftcenterrightdel
Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Trường THPT chuyên Quốc Học

Đối với khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi được thực hiện theo đúng quy định. Khu vực in sao đề thi được bảo đảm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra, cần quan tâm đến những học sinh yếu thế, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Trước đó, đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại một số điểm trường và khu vực thực hiện công tác in sao đề thi, chấm thi. Qua kiểm tra, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và an ninh trật tự đã được tỉnh quan tâm chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho kỳ thi.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Return to top