ClockThứ Năm, 19/10/2023 07:21

“Em muốn theo đuổi nụ cười hạnh phúc của người giáo viên”

TTH - Đó là mong muốn của thủ khoa Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế năm 2023 Phan Ánh Tuyết khi chọn theo học ngành Giáo dục Tiểu học.

Trường đại học Sư phạm đón tân sinh viên nhập học

 Thủ khoa Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế năm 2023 Phan Ánh Tuyết

Sự thay đổi ngoạn mục

Năm 2023, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đón 1.045 tân sinh viên nhập học. Trong mùa tuyển sinh 2023, Trường đại học Sư phạm vươn lên dẫn đầu về điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) trong toàn Đại học Huế. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi thủ khoa khối C của trường cũng là thủ khoa khối C Đại học Huế.

Phan Ánh Tuyết, học sinh Trường THPT Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh chính là thủ khoa của Trường đại học Sư phạm năm 2023. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Ánh Tuyết đạt với 28,75 điểm cho ba môn khối C: Ngữ văn 9,25 điểm, Lịch sử 10 điểm và Địa lý 9,5 điểm. Với số điểm này, Phan Ánh Tuyết xếp vị thứ 34 trong “top” 100 thí sinh có điểm thi khối C cao nhất trong cả nước. Ánh Tuyết chia sẻ, lên lớp 12, em bắt đầu định hướng công việc của mình trong tương lai. Em nhận thấy mình đam mê và có ước mơ rất lớn trở thành một giáo viên tiểu học. Gia đình rất ủng hộ em trở thành giáo viên tiểu học nên em càng có thêm động lực để theo đuổi đam mê.

Thời điểm trước khi lên lớp 12, Phan Ánh Tuyết tập trung học các môn khối A. Nhưng qua tìm hiểu, ngành Giáo dục Tiểu học, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế không tuyển khối A, nên Tuyết đã có sự thay đổi ngoạn mục từ đầu năm lớp 12 là chuyển từ học khối A sang khối C để thực hiện ước mơ trở thành giáo viên tiểu học. “Ban đầu, em khá là lo lắng vì khối C của em lúc này gần như là con số không. Sau một thời gian đấu tranh tư tưởng em vẫn quyết định theo đuổi đam mê và bắt đầu lên kế hoạch cho việc chuyển hướng sang khối C”, Phan Ánh Tuyết kể lại.

Chính vì đam mê không từ bỏ đó, nên Tuyết đã thiết kế cho mình một thời gian biểu cụ thể và phù hợp nhất đối với bản thân. Khi học tập, em bám sát nội dung sách giáo khoa, sắp xếp các kiến thức theo trình tự logic. Quá trình học, sẽ gạch những ý chính, trọng tâm. Những vấn đề chưa hiểu, hoặc còn phân vân, Tuyết sẽ đến gặp riêng thầy cô để hỏi và nhờ phân tích rõ về vấn đề đó. Ngoài học trên trường em còn tranh thủ học qua mạng. Khi học thì cần tìm kiếm những thông tin chính thống và nghiên cứu sâu hơn về các kiến thức ấy, chứ không chỉ tìm những thông tin đã có sẵn trong sách giáo khoa.

Phan Ánh Tuyết chia sẻ, để học khối C, đầu tiên hãy chăm chỉ đã. Phải biết đặt ra mục tiêu hướng tới và bắt đầu vào thực hiện ngay. Phải luôn cố gắng để không chỉ cái tốt nhất là cái phù hợp nhất, thế nên hãy thấu hiểu chính mình để tìm ra cách học tập và không bị chạy theo trào lưu. Bên cạnh đó, cần có sự chủ động học từ đầu năm thay vì dồn kiến thức đến cuối năm sẽ dễ bị loạn kiến thức như tất cả các khối khác.

Nỗ lực hơn khi là người đảng viên

Với số điểm cao, Phan Ánh Tuyết đủ khả năng để đăng ký vào nhiều trường khác tuyển khối C trong cả nước. Nhưng Tuyết đã chọn Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Bên cạnh có tình yêu với mảnh đất Cố đô Huế, Tuyết tâm sự rằng, mẹ của em cũng là một cô giáo. Khi nhìn thấy mẹ giảng dạy, tuy rất vất vả nhưng em vẫn luôn ấn tượng bởi nụ cười hạnh phúc của mẹ và học sinh khi ở cạnh nhau. Nụ cười hạnh phúc toát lên không chỉ là sự yêu thương, mà còn là sự thấu hiểu, thân thuộc, gần gũi đến lạ. Từ đó, em luôn mang trong mình ước mơ được đào tạo học sinh để trở thành người có tri thức để luôn có một trái tim yêu thương, luôn làm người tốt và có ích trong xã hội này.

Chỉ cách mấy tháng trước, Phan Ánh Tuyết đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi em còn là cô nữ sinh lớp 12. Theo cô tân sinh viên trường sư phạm, trở thành một đảng viên, bản thân càng phải có trách nhiệm và cố gắng không ngừng trong học tập.

Chặng đường 4 năm sắp đến không ngắn và cũng không dài. Cùng với quyết tâm sẽ học tập thật tốt để tương lai có tấm bằng xuất sắc để khi ra trường dễ dàng hơn trong việc xin việc, Tuyết còn đặt mục tiêu sẽ luôn tích cực rèn luyện để có nhiều kỹ năng để hoàn thiện bản thân.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top