ClockChủ Nhật, 03/09/2023 17:04

Hỗ trợ tân sinh viên tìm trọ trong ngày lễ

TTH.VN - Tranh thủ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều phụ huynh và tân sinh viên đã đến Huế để tìm trọ, sớm ổn định chỗ ở trước khi nhập học. Được sự hỗ trợ tận tình của các tình nguyện viên, các tân sinh viên tìm được phòng trọ thuận lợi và phù hợp.

Cùng gom sách giáo khoa cho học sinh Gia LaiĐại học Huế xét tuyển bổ sung hơn 1.900 chỉ tiêu hệ chính quy năm 2023Trường đại học Sư phạm đón tân sinh viên nhập họcSẽ có trường đại học thành viên Đại học Huế tại Quảng TrịNgành Sư phạm Lịch sử lấy lại vị thế

Tư vấn điểm trọ cho tân sinh viên và phụ huynh

Kịp thời hỗ trợ

Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế bắt đầu làm thủ tục nhập học từ ngày 30/8, song do bận việc gia đình nên Nguyễn Thị Kim Chi, ngành Sư phạm sinh học (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phải vào Huế muộn hơn. Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ ngày 5 – 9/9 trường tổ chức nhập học đợt 2, nên tranh thủ kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày này, mẹ của Kim Chi quyết định cùng con vào Huế để tìm trọ, chuẩn bị các vật dụng cá nhân để cho em “ra riêng” bước vào quãng thời gian sinh viên.

Đến Huế nhiều thứ bỡ ngỡ, lại đúng dịp lễ nên phố phường đâu đâu cũng tấp nập hơn ngày thường. Hai mẹ con quyết định thuê một phòng khách sạn nhỏ để ở, rồi tranh thủ tìm kiếm phòng trọ. Sau nửa ngày không thể tìm kiếm được phòng trọ phù hợp với giá tiền và vị trí gần trường, Kim Chi vào nhóm dành cho các tân sinh viên trên mạng xã hội để nhờ tư vấn thì được biết Trường đại học Sư phạm có nhóm tình nguyện viên, chuyên hỗ trợ về phòng trọ miễn phí cho sinh viên. Gọi điện trợ giúp, sau nửa tiếng, hai thành viên trong nhóm “Đội hỗ trợ tìm trọ - Tiếp sức tới trường”, Đội cờ đỏ - Hội sinh viên Trường đại học Sư phạm đã đến điểm hẹn và chở hai mẹ con đi đến những điểm trọ.

Thật nhanh chóng, chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ, hai mẹ con Kim Chi đã chọn được phòng trọ ưng ý tại đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP. Huế. Tân sinh viên Nguyễn Thị Kim Chi cảm xúc, em rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị và nhà trường. Anh chị đội tình nguyện hỗ trợ rất nhiệt tình, không quản ngại trưa nắng nóng vẫn đưa đi khắp mọi nơi để tìm được phòng trọ phù hợp. Em cảm thấy “Đội hỗ trợ tìm trọ - Tiếp sức đến trường” rất có ích, giúp nhiều tân sinh viên giống như em tìm được trọ.

Theo các tình nguyện viên, tìm trọ giai đoạn này rất khó. Nhiều trường thông báo điểm chuẩn và nhập học sớm, nên sinh viên đến từ trước. Khi đến muộn, lượng phòng trọ còn không nhiều, nên khó tìm kiếm phòng gần trường và có mức giá phù hợp. Trần Thị Hồng Nhung, Đội phó Đội cờ đỏ - Hội sinh viên Trường đại học Sư phạm, trước lễ, đội chuyên tư vấn, hỗ trợ tân sinh viên và phụ huynh trực tiếp tại trường. Trong những ngày lễ, không quá nhiều trường hợp hỗ trợ nên đội hỗ trợ online (trực tuyến). Dù với hình thức nào, đội luôn trong tinh thần sẵn sàng, khi được gọi hỗ trợ thì chạy ngay.

“Màu áo đỏ” đi tìm trọ

Với mong muốn giúp đỡ tân sinh viên nhập học một cách tốt nhất, “Đội hỗ trợ tìm trọ - Tiếp sức tới trường” đã được thành lập. Gần một tuần qua, trong vai tân sinh viên và phụ huynh đi tìm phòng trọ, những tình nguyện màu áo đỏ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, chia ra các nhóm nhỏ để tiến hành tư vấn phòng trọ online (trực tuyến), offline (ngoại tuyến); đi khắp nơi qua từng ngõ hẻm, khu phố, nhà trọ để ghi nhận thông tin chi tiết nhất, nhằm cung cấp cho các bạn tân sinh viên, phụ huynh tham khảo và lựa chọn.

Những trưa mùa hè tháng 8, đầu tháng 9 oi bức của Huế, nắng như đổ lửa xuống mặt đất, nhưng thấu hiểu được những khó khăn, vất vả, trăn trở của các phụ huynh, tân sinh viên khi đi tìm phòng trọ, như giá cả phải chăng, tìm kiếm một môi trường mới phù hợp để yên tâm học tập… hàng chục thành viên đội hỗ trợ vẫn rong ruổi trên các tuyến phố.

 Các thành viên “Đội hỗ trợ tìm trọ - Tiếp sức tới trường” hỗ trợ chở các tân sinh viên đi tìm trọ mọi lúc, mọi nơi.

Chí Bảo, thành viên “Đội hỗ trợ tìm trọ - Tiếp sức tới trường” cho hay, đội đã tiến hành tìm kiếm những phòng trọ, cư xá ở các tuyến đường Đội Cung, Võ Thị Sáu, Trần Quang Khải, Nguyễn Sinh Cung, Nguyễn Huệ,… là địa điểm gần trường. Mỗi phòng có diện tích từ 15 – 25m2, mức giá dao động từ khoảng 500.000  đồng đến trên dưới 3.000.000 đồng. Mức giá nào cũng có, phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế và mong muốn của tân sinh viên. Bên cạnh đó, đội cũng bố trí các chuyến xe yêu thương, hỗ trợ phương tiện đi lại cho các tân sinh viên; đồng thời chuẩn bị nước, trà đá miễn phí để tiếp đón, giải đáp, hướng dẫn quy trình nhập học và thực hiện thủ tục theo quy kế hoạch chung của nhà trường.

Hoàng Thị Cẩm Nhung, thành viên “Đội hỗ trợ tìm trọ - Tiếp sức tới trường” chia sẻ, hai năm trước, từ Hà Tĩnh đến TP. Huế nhập học, mang theo nhiều trăn trở, khó khăn đủ điều, nhất là việc không tìm được phòng trọ. Hai bố con của Nhung phải lầm lũi từng con phố, từng xóm trọ để tìm kiếm trọ. Tìm được nơi ưng ý thì hết phòng, giá quá cao so với khả năng; nơi còn phòng thì trọ ẩm thấp, không hợp môi trường, xa trường…

“Em rất trân quý tình cảm của mọi người đã giúp đỡ em vào thời điểm đó. Vì vậy, sau này em luôn tranh thủ thời gian để giúp đỡ lại các bạn tân sinh viên một cách tốt nhất. Những ngày lễ này, các bạn đi chơi, hay về quê thăm bố mẹ, song em và thành viên trong đội vẫn ở lại Huế với mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho các tân sinh viên” Hoàng Thị Cẩm Nhung bộc bạch.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng phương tiện phục vụ hành khách

Với 5 ngày nghỉ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Do đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải, nhà xe tăng cường phương tiện để phục vụ hành khách.

Tăng phương tiện phục vụ hành khách
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top