ClockThứ Năm, 18/06/2020 11:06

Học sinh 20 trường ở Hương Thủy tham gia thi sáng tạo

TTH.VN - Sáng 18/6, TX. Hương Thủy khai mạc Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần 5 (Cuộc thi), hưởng ứng Cuộc thi cấp tỉnh lần thứ 13 – 2020 sắp đến.

Hai lần đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuậtPhong Điền: 3 đề tài Khoa học kỹ thuật sẽ tham gia cuộc thi cấp tỉnh


Nhiều sản phẩm, mô hình tại Cuộc thi gắn với đời sống hằng ngày

Cuộc thi năm nay thu hút 43 đề tài với 92 lượt thí sinh của 20 trường học trên địa bàn thị xã, trong đó, 2 trường THPT tham gia 7 đề tài, 12 trường THCS, TH&THCS tham gia 24 và 6 trường Tiểu học tham gia 12 đề tài. Tất cả thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Đây là những chủ đề gắn với đời sống hằng ngày, các thí sinh sẽ vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán thực tiễn trong cuộc sống. Những sản phẩm, mô hình chất lượng tốt sẽ được chọn tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 13 – 2020 sắp đến.

Ông Nguyễn Thanh Minh – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy chia sẻ: “Cuộc thi là sân chơi bổ ích, định hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng “Uớc mơ thành nhà sáng chế trong tương lai” với tinh thần “Sáng tạo nhỏ hôm nay, phát minh lớn ngày mai”.

 Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top