ClockThứ Ba, 01/08/2023 13:00

Nữ sinh Quốc Học Huế biết “học cách tận hưởng cơn mưa”

TTH - Đó là lời của bạn bè dành cho Đoàn Hoàng Linh, học sinh 12 Pháp, vừa đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh, giải ba cấp quốc gia môn tiếng Pháp mà tôi đọc được trên trang Facebook Đoàn Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Giờ đây, Linh lại đang chuẩn bị vào học ở một trường đại học ở thủ đô Paris.

Lộ diện 4 nhà leo núi vào chung kết Nguyệt Quế Đỏ V Gương mặt thủ khoa Khối B và điểm 10 duy nhất môn sinh của tỉnh

leftcenterrightdel
 Đoàn Hoàng Linh

Sinh ra trong một gia đình có ba mẹ là giáo viên, bác sĩ, Hoàng Linh chăm chỉ, đam mê và thông minh từ khi còn nhỏ... Ba mẹ bận rộn nên em luôn nỗ lực và được rèn tính tự lập từ nhỏ. Hoàng Linh học giỏi và tự giác. Từ lúc học tiểu học và trung học cơ sở đến tận lớp 12 bạn ấy luôn là học sinh giỏi... Bên cạnh những nỗ lực trong học tập, Đoàn Hoàng Linh còn có nhiều niềm đam mê và có khiếu với các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, hội họa, làm đồ thủ công. Những sở thích ấy không chỉ đơn giản là niềm vui mà còn tiếp thêm động lực cho bạn ấy trong việc học hành. 

Hoàng Linh đến với chuyên Pháp như một cơ duyên. Lúc đầu, cô bạn chưa từng có ý định theo đuổi môn học này, song Linh dần nhận thấy mình có năng khiếu và sự yêu thích môn học này thông qua quá trình rèn luyện. Vì vậy Hoàng Linh đã chuyên tâm học tiếng Pháp và nuôi dưỡng ước mơ bước vào ngôi trường danh giá - Quốc Học Huế. Với nỗ lực, chăm chỉ và đầy quyết tâm, năm 2020, Hoàng Linh thi đỗ vào ngôi trường danh tiếng niềm mơ ước của bao học trò và phụ huynh.

Dưới mái trường hồng bên sông Hương, Hoàng Linh được truyền ngọn lửa đam mê học tập và tiếp thu tri thức từ quý thầy cô giáo và cùng với niềm đam mê và tư chất thông minh, Hoàng Linh đã học rất tốt môn học và định hướng tương lai trong quá trình học tập. Hoàng Linh luôn mong muốn được khẳng định chính mình cùng niềm đam mê, sự nỗ lực cùng tinh thần quyết tâm học giỏi, lại thêm năng khiếu các môn nghệ thuật, năng động, hòa đồng, Linh luôn được thầy cô bạn bè quý mến.

Cô bạn xinh xắn này cũng luôn có mặt trong các chương trình sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của trường, của lớp, là tình nguyện viên nhiệt tình của phong trào Đoàn, tình nguyện viên  phục vụ Festival Huế... Cô giáo Hoàng Thị Kim Ánh, chủ nhiệm của Hoàng Linh nói về cô học trò cưng: “Từ năm lớp 10, trò đã tỏ ra rất năng động, dễ thương. Qua quá trình theo dõi, thấy em học rất giỏi, sống tình cảm, là sợi dây kết nối giữa cô với cả lớp...”. Hoàng Linh rất cảm kích đối với thầy cô giáo đã dạy mình và các bạn cùng học với mình ở Trường Quốc Học Huế suốt 3 năm qua. Bạn ấy nói, mình xin tri ân sâu sắc đến quý cô giáo tổ Pháp vì đã truyền dạy cho Linh những kiến thức rất chuyên sâu, bổ ích. Cô bạn không quên bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến cô giáo chủ nhiệm đã luôn cổ vũ tinh thần, hỗ trợ Linh trong suốt 2 năm học. Với những kinh nghiệm mà bản thân gặt hái được trong thời gian qua, Khi được hỏi, Hoàng Linh có đôi điều gửi gắm đến các em khóa dưới, bạn ấy nói rằng: “Nếu các em muốn vào đội tuyển hoặc muốn đạt được giải trong các kỳ thi thì hãy nhớ nỗ lực và cố gắng nhiều nhất có thể. Quan trọng nhất là tự học, tự tìm tòi những kiến thức mới và mình phải có một niềm đam mê hoặc tìm thấy điều gì đó thú vị ở trong môn học này nữa”.

Đối với Hoàng Linh, học ngoại ngữ cũng là một niềm yêu thích. Bởi lẽ nhờ tiếng Pháp, người bạn này được mở mang hiểu biết về nền văn hóa Pháp, được ngắm cảnh đẹp qua ảnh rồi mơ mộng tới lúc mình đặt chân tới quốc gia đó. Và tiếng Pháp - môn ngoại ngữ hiện đồng hành cùng Linh dưới mái trường THPT chuyên Quốc Học - còn là nền tảng để nuôi dưỡng ước mơ du học ở nước Pháp xinh đẹp có nền văn hóa lâu đời. Và bạn ấy đã đạt ước mơ, khi đã được nhận vào Trường đại học Sorbonne - trường đại học Công lập ở thủ đô Paris, Pháp.

Niềm vui vỡ òa trong ngày điểm thi THPT được công bố, Đoàn Hoàng Linh đạt 52 điểm; trong đó, riêng môn tiếng Pháp đạt 9,6 điểm. Cánh cửa tương lai rộng mở đón chào Linh với quả ngọt từ năng lực, sự cần cù và cách Linh nuôi dưỡng đam mê.

Bài, ảnh: NGUYÊN ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Return to top