ClockThứ Bảy, 22/07/2023 14:29

Gương mặt thủ khoa Khối B và điểm 10 duy nhất môn sinh của tỉnh

TTH.VN - Nguyễn Tấn Tài, học sinh lớp 12 Sinh, trường THPT chuyên Quốc Học Huế vừa trở thành thủ khoa khối B của tỉnh, và là thí sinh có điểm 10 duy nhất môn Sinh ở Thừa Thiên Huế trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023.

Tạo thuận lợi để thí sinh đăng ký xét tuyển đại họcXét tuyển đại học năm 2023: Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ýCải thiện phổ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông

leftcenterrightdel
Nguyễn Tấn Tài, thủ khoa khối B năm học 2022-2023 

Chăm chỉ và có phương pháp học hợp lí,  Tấn Tài luôn tự tin, bản lĩnh và quyết tâm cao cho những lần kiểm tra, thi cử. 12 năm là học sinh giỏi, học toàn diện các môn, song em có thế mạnh và say mê hơn cả ở các môn tự nhiên, đặc biệt là môn sinh học. Điểm trung bình môn sinh của em năm lớp 10 là 9,7; lớp 11 là 9,5 và lớp 12 là 9,9.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, kết quả khối B của Tài đạt 28.9 điểm (Toán: 9,4; Hóa: 9,5; Sinh: 10). Với kết quả này, Nguyễn Tấn Tài là thí sinh có điểm thi khối B cao nhất tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chia sẻ với chúng tôi, Tấn Tài nói: “Trong quá trình học em đã ôn luyện kĩ, nắm chắc kiến thức nên vào phòng thi làm bài với tâm thế thoải mái. Em khá hài lòng với bài làm nhưng cũng khá bất ngờ khi biết mình thủ khoa khối thi này của tỉnh”.

Khi được hỏi về cách học, Tấn Tài chia sẻ: “Để học tốt các môn Toán, Hoá, Sinh nói riêng hay ban tự nhiên nói chung thì em nghĩ bản thân học sinh cần có đam mê nhất định với các môn học này, từ đó mới có thể kiên trì giải các bài tập khó được. Ngoài ra, học các môn tự nhiên, học sinh nên học cách tư duy, chứ không nên giải máy móc, vì các dạng đề thường sẽ rất đa dạng.

Theo Tấn Tài, với môn Sinh thì lí thuyết khá dày đặc, nên chúng ta cần nắm chắc lí thuyết cơ bản từ sớm, rồi từ đó đề hỏi gì mình cũng có thể trả lời được. Vì là lí thuyết nên người ra đề có thể đổi câu chữ rất linh hoạt, nếu không nắm chắc sẽ rất dễ sai. Một điều nữa đó là học sinh nên cập nhật xu hướng của đề hiện nay, là giảm thiểu tính toán và nâng cao tư duy giải lí thuyết vận dụng cao, vì vậy cần tìm những nguồn đề mới, chất lượng để đạt hiệu quả cao trong những dạng câu hỏi này.

Cô Nguyễn Trần Sa Giang, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế rất vui và tự hào khi nói về cậu học trò của mình: “Tài là học sinh chăm chỉ, học đều các môn, kết quả học tập trung bình lớp 12 đạt 8,9 điểm, trong đó môn Sinh điểm trung bình gần tuyệt đối là 9,9. Trong quá trình ôn tập thi, giáo viên bám sát đề tham khảo của Bộ để ôn tập nên em đã bình tĩnh, xử lý tốt các câu hỏi, vượt qua những điểm phân hóa của đề thi để thành công. Là học sinh có tư duy tốt, quyết tâm cao nên điểm 10 môn Sinh mà Tài đạt được là kết quả xứng đáng, thuyết phục. Ngoài học tập, Tài tham gia đều đặn, nhiệt tình các phong trào, hoạt động tập thể, của lớp của trường”.

Với kết quả này, Nguyễn Tấn Tài sẽ trở thành sinh viên trường Đại học Y Dược để thực hiện ước mơ được trở thành bác sĩ giỏi trong tương lai.     

Bài và ảnh: Văn Toản
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023

Với 29,55 điểm, Trần Nguyễn Thiên Thư đã trúng tuyển thủ khoa ngành Y khoa, Trường đại học Y - Dược. Đây cũng là thủ khoa toàn Đại học Huế năm nay.

Gặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023
Thủ khoa đâu phải là đích đến duy nhất

Mới đây, các diễn đàn trên mạng xã hội tranh cãi xung quanh chuyện cả nước có đến 7/8 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 là học sinh "trường làng". Câu chuyện về xuất thân của học sinh trở thành chủ đề cho các bình luận trái chiều giữa trường huyện và trường chuyên.

Thủ khoa đâu phải là đích đến duy nhất

TIN MỚI

Return to top