ClockThứ Bảy, 04/11/2023 16:00

Việc làm cho sinh viên học ngành Chăn nuôi thú y rất rộng mở

TTH.VN - Ngày 4/11, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức Ngày hội định hướng và cơ hội việc làm lần thứ 8 - năm 2023 cho sinh viên Khoa Chăn nuôi thú y.

Sinh viên với bảo tồn động vật hoang dãCác tân sinh viên cần phát huy 5 truyền thống tốt đẹp của trườngTrường đại học Nông lâm trao bằng cho hơn 350 nghiên cứu sinh, thạc sĩ, kỹ sư, bác sĩ thú y Triển khai các đề tài nghiên cứu vào sản xuấtTrường đại học Nông lâm: Đánh giá chất lượng đào tạo chu kỳ 2Trình diễn công nghệ xử lý và sử dụng rơm rạ sản xuất phân hữu cơ

Các doanh nghiệp chia sẻ nhu cầu công việc của ngành chăn nuôi, thú y hiện nay 

Ngày hội được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên có định hướng nghề nghiệp và có lòng yêu nghề chăn nuôi, thú y ngay từ những ngày đầu nhập học; gắn kết giữa các nhà tuyển dụng lao động, tạo cơ hội cho sinh viên các khóa tiếp cận với các doanh nghiệp thông qua các chuỗi hoạt động như các buổi talkshow, các gian hàng trưng bày. Đồng thời, tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình đến sinh viên, giáo viên, các nhà quản lý và xã hội.

Ngày hội có nhiều hoạt động, như 5 CEO talk của 5 doanh nghiệp; tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm, giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp đến sinh viên; tuyển chọn khóa 4 của câu lạc bộ hạt giống tài năng; ra mắt câu lạc bộ yêu thích kỹ năng thương mại…

Ngày hội lần này có sự tham gia của gần 1.000 sinh viên và 10 doanh nghiệp; trong đó, lần đầu có 2 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thú cưng tham gia.

Theo các doanh nghiệp tham gia ngày hội, chăn nuôi, thú ý là lĩnh vực thiết yếu vì liên quan đến thực phẩm. Hiện nay, nhu cầu lao động trong lĩnh vực này rất lớn, đặc biệt là nguồn lao động làm chủ được công nghệ, tham gia vào các mô hình chăn nuôi công nghệ cao, sinh thái, sạch khép kín; nguồn lao động chuyên môn hóa cao và điều hành những trang trại chăn nuôi lớn… Các doanh nghiệp khuyên sinh viên, bên cạnh các kiến thức chuyên môn ở nhà trường, cần tăng tính tự học, tìm hiểu sâu các lĩnh vực, trau dồi thêm các kỹ năng mềm.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top