ClockThứ Bảy, 28/10/2023 18:15

Sinh viên với bảo tồn động vật hoang dã

TTH.VN - Đó là chủ đề của buổi tọa đàm do Hợp phần Bảo tồn Đa dạng sinh học (ĐDSH) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thuộc dự án Quản lý Rừng bền vững và Bảo tồn ĐDSH (VFBC), phối hợp với Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế tổ chức ngày 28/10.

Nhà cho gấu giữa Bạch MãDu lịch có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên Kêu gọi đăng ký giải “chạy bộ bảo tồn động, thực vật hoang dã”

Chia sẻ kinh nghiệm về bảo tồn động vật hoang dã 

Trong khuôn khổ sự kiện, có hơn 250 giảng viên và sinh viên Trường đại học Nông lâm đã trao đổi và bày tỏ sự sẵn sàng chung tay bảo tồn các loài ĐVHD sau khi nhận thức được tầm quan trọng của chúng trong công tác bảo tồn giá trị ĐDSH rừng Việt Nam, giữ gìn hệ sinh thái và bảo vệ sự phát triển bền vững của đất nước.

Buổi tọa đàm còn nâng cao nhận thức và hiểu biết của sinh viên, thanh niên về đa ĐDSH và ĐVHD; đồng thời phát huy vai trò của sinh viên trong việc cắt đứt chuỗi tiêu thụ thịt ĐVHD, góp phần bảo tồn ĐDSH tại Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin, ảnh : Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Phòng ngừa, bảo vệ thanh thiếu niên khỏi chất gây nghiện

Sáng 4/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức Phiên giải trình về Trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo.

Phòng ngừa, bảo vệ thanh thiếu niên khỏi chất gây nghiện
Tiếp nhận một cá thể cu li nhỏ quý, hiếm

Ngày 2/5, Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiếp nhận một cá thể cu li nhỏ từ em Nguyễn Đức Minh Q., học sinh lớp 6- Trường THCS Thuỷ Bằng (TP. Huế) tự nguyện giao nộp với nguyện vọng thả về môi trường tự nhiên.

Tiếp nhận một cá thể cu li nhỏ quý, hiếm
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

TIN MỚI

Return to top