ClockThứ Hai, 24/08/2020 17:31

Hồ Việt Đức đạt huy chương Vàng sinh học quốc tế lần thứ 31

TTH.VN - Tin vui đối với giáo dục Thừa Thiên Huế khi Hồ Việt Đức, học sinh lớp 12 sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đạt huy chương vàng sinh học quốc tế lần thứ 31 do Nhật Bản đăng cai tổ chức.

Nữ sinh Quốc Học sở hữu 10 huy chương vàng bơi lộiViệt Nam đoạt 2 Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế 2019

Hồ Việt Đức đoạt Huy chương vàng sinh học quốc tế 

Sau Trương Đông Hưng, đây là huy chương vàng sinh học Quốc tế (IBO) thứ hai của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đội tuyển ở các quốc gia dự thi theo hình thức thi trực tuyến (Remote Access Exam) theo đúng Quy chế của Olympic sinh học quốc tế. Đội tuyển Việt Nam dự thi tại Hà Nội và được quản lý, theo dõi trực tuyến qua hệ thống camera với chế độ thời gian thực của Ban tổ chức Olympic Sinh học tại Nhật Bản.

Hồ Việt Đức là học sinh đã từng đạt nhiều giải thưởng cấp tỉnh và cấp quốc gia. Năm học 2017 – 2018, Việt Đức đạt Huy chương vàng tại cuộc thi Olympic dành cho học sinh các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ. Năm học 2018 – 2019, Đức dành giải Nhất cấp tỉnh; giải Nhì cấp quốc gia. Đặc biệt, trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 – 2020, Hồ Việt Đức giành giải Nhất môn sinh học.  

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top