ClockThứ Bảy, 24/06/2023 17:33

Không để sự cố điện ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023

TTH.VN - Phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã lập phương thức vận hành cấp điện, qua đó, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong thời gian in sao đề thi, thời gian thi và chấm thi.

Chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPTKiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/6

Chủ động trước mọi tình huống

leftcenterrightdel
Kiểm tra tuyến đường dây cấp điện tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh diễn ra từ 27 - 30/6, thời gian chấm thi từ ngày 29/6 - 12/7.

Ông Hoàng Ngọc Hoài Quang – Phó Giám đốc PC TTH thông tin, trong thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, PC TTH sẽ dừng tất cả các công tác trên lưới điện có ảnh hưởng đến cung cấp điện các địa điểm phục vụ kỳ thi, trừ những trường hợp cắt điện để thực hiện xử lý sự cố.

Ông Quang cũng cho hay, PC TTH đã bố trí máy phát điện dự phòng 550kVA tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (địa điểm in sao đề thi), chuẩn bị máy phát điện 100kVA, 250kVA, máy biến áp (MBA) di động 400kVA, các phương tiện, vật tư, thiết bị thay thế và nhân lực với khả năng huy động tối đa khi có lệnh và các đường dây trung thế liên lạc hỗ trợ khi có sự cố gây mất điện.

Để chủ động ứng phó với các tình huống, PC TTH chỉ đạo các điện lực trực thuộc bố trí tăng cường nhân lực ở các nhóm ứng trực xử lý sự cố từ 6h đến 18h trong các ngày diễn ra kỳ thi; đảm bảo hoạt động máy phát điện di động, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố.

Bên cạnh phương án chi tiết trong trường hợp xảy ra sự cố gây mất điện để khôi phục cấp điện trở lại cho các điểm thi, PC TTH đã tăng cường kiểm tra đảm bảo hệ thống bảo vệ rơ le, hệ thống điều khiển tại các trạm biến áp (TBA) nguồn; phối hợp với các đơn vị Điện lực tiến hành kiểm tra các thiết bị trên lưới điện phân phối, đảm bảo đường truyền thông các điểm nút SCADA, điều khiển xa hoạt động tốt; phân công các đơn vị kiểm tra phát quang, vệ sinh, xử lý tiếp xúc các đường dây và các TBA phụ tải, bố trí các nhóm trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày diễn ra kỳ thi.  

Chu toàn từ những chi tiết nhỏ nhất

leftcenterrightdel
 Vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện

Trước đó, các Điện lực trực thuộc đã liên hệ với  Hội đồng thi tại các địa phương về nhu cầu cấp điện để lập, thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện phù hợp.

Theo ông Nguyễn Thanh Thành – Giám đốc Điện lực Hương Thủy, ngoài các điểm thi trên địa bàn thị xã: THPT Hương Thủy, THPT Phú Bài và THCS Phú Bài, thì 2 điểm thi: THPT An Lương Đông và THCS Lộc An của huyện Phú Lộc cũng nằm trong phạm vi quản lý của Điện lực Hương Thủy. “Đơn vị đã tiến hành kiểm tra, xử lý các tồn tại trên lưới điện; đảm bảo hoạt động các máy phát điện di động công suất nhỏ, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra”, ông Thành cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Minh – Giám đốc Điện lực Nam sông Hương thông tin, đến hiện tại, mọi công tác kiểm tra, chuẩn bị ở các điểm thi trên địa bàn, gồm: THCS Quang Trung, THCS Nguyễn Chí Diễu, THPT Cao Thắng, THPT Hai Bà Trưng và THPT Chuyên Quốc Học đã hoàn tất.

“Điện lực Nam Sông Hương thường xuyên thực hiện đo tải, đo nhiệt hệ thống điện tổng trạm, công tơ tổng cấp điện cho các điểm thi. Bố trí các nhóm ứng trực và huy động thêm nhân lực trong các tình huống cần thiết. Lãnh đạo PC TTH đã chỉ đạo đến từng đơn vị trực thuộc phải thường xuyên kiểm tra, chuẩn bị chu toàn, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất nhằm đảm bảo phục vụ kỳ thi thông suốt, liền mạch”, ông Minh nói.

Tại Điện lực Bắc sông Hương, ông Văn Hồ Hoài Nam – Phó Giám đốc cho hay, sau khi liên hệ các Hội đồng thi trong khu vực về nhu cầu cấp điện, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, xử lý các tồn tại trên lưới điện cấp điện cho 5 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn, gồm các trường THPT:Nguyễn Huệ, Gia Hội, Bùi Thị Xuân, Đặng Trần Côn và THCS Thống Nhất.

Đơn vị đã kiểm tra tuyến đường dây trung áp và TBA cấp điện cho các địa điểm thi là TBA Đinh Tiên Hoàng, TBA May xuất khẩu T1, TBA Đặng Thái Thân, TBA Đặng Trần Côn, TBA Nguyễn Biểu, TBA Nguyễn Chí Thanh 1 và TBA Bao Vinh 2; triển khai phát quang hành lang tuyến, tăng cường công tác kiểm tra tình hình mang tải của máy biến áp phân phối, đường dây hạ thế, aptomat tổng, nhánh… cấp điện trực tiếp cho điểm thi và hội đồng thi trước khi diễn ra kỳ thi, không để xảy ra hiện tượng quá tải.

Riêng đối với hệ thống điện nội bộ của các trường THPT nói trên, Điện lực Bắc sông Hương đã tiến hành kiểm tra, rà soát và hỗ trợ xử lý, thay thế các thiết bị, dây dẫn không đảm bảo để hệ thống điện tại các vị trí này được vận hành an toàn, liên tục, nhất là trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Những nỗ lực của PC TTH và các đơn vị trực thuộc trong việc đảm bảo cung cấp điện sẽ góp phần giúp thí sinh hoàn thành tốt các bài thi của mình, qua đó góp sức vào thành công chung của kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh năm nay. 

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa

Ngày 18/4, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác an sinh xã hội, trong tháng 4 và 5, PC TTH hỗ trợ khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa
Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top