ClockThứ Tư, 16/08/2023 09:35

Nâng cao chất lượng dạy và học

TTH - Là trường THCS nằm ở khu vực trung tâm TP. Huế và có số lượng học sinh đông nhất trên địa bàn, thời gian qua, Trường THCS Chu Văn An được đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện hạ tầng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng nhu cầu của học sinh.

Trao tặng 70 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu họcKhảo sát đầu vào để đảm bảo chuẩn chất lượng đầu raThủ khoa đâu phải là đích đến duy nhất

leftcenterrightdel
Em Võ Hoài Anh Khoa - học sinh đạt nhiều giải thưởng các cấp được nhận quà khen thưởng 

Thành lập từ năm 2000, trải qua hơn 20 năm xây dựng và liên tục được đầu tư hạ tầng, hiện Trường THCS Chu Văn An có quy mô 38 phòng, trong đó có 28 phòng học và 10 phòng chức năng, đảm bảo điều kiện học tập cho hơn 2.200 học sinh. Tuy nhiên, do nhu cầu học tập và thực hành của học sinh ngày càng tăng nên hiện trường đang thiếu hệ thống phòng chức năng, phòng thực hành.

Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, cô giáo Lê Thị Hồng Giang cho rằng, chuẩn bị hạ tầng cho năm học mới 2023 - 2024, trường được thành phố đầu tư kinh phí xây dựng dãy nhà 3 tầng, bao gồm 9 phòng đạt chuẩn phòng thực hành mới năm 2023, trong đó gồm 2 phòng đa chức năng, 1 phòng công nghệ, 1 phòng âm nhạc, 2 phòng ngoại ngữ, 2 phòng khoa học xã hội - khoa học tự nhiên và 1 thư viện, dự kiến đưa vào sử dụng trong năm học 2023 - 2024; đồng thời, đầu tư thiết bị dạy và học, như bàn ghế, ti vi, máy tính, thiết bị dạy học… Sau khi đưa vào sử dụng 9 phòng thực hành mới, trường sẽ sử dụng các phòng thực hành cũ để làm phòng học nên đảm bảo đủ phòng học cho 50 lớp. Ngoài ra, trường chuẩn bị khởi công xây dựng sân bóng đá mi ni phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao cho học sinh trong trường.

Hiện cơ sở hạ tầng khá ổn, song trường cần đầu tư thêm thiết bị dạy học phù hợp với nhu cầu xã hội và đáp ứng nhu cầu của học sinh, như máy tính và ti vi. Bởi, theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018, cùng với phát triển theo công nghệ 4.0 hiện trường đang rất cần máy tính, ti vi phục vụ dạy và học do hệ thống máy tính, tivi của trường được trang cấp từ 15 năm trước nên hiện đã hư hỏng và không còn phù hợp.

Cô giáo Lê Thị Hồng Giang chia sẻ, cùng với việc hoàn thiện hạ tầng, năm học 2022 - 2023 trường gặt hái nhiều thắng lợi khi số lượng học sinh của trường đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi (HSG) các cấp. Trong đó, trường đạt giải Nhì toàn đoàn trong kỳ thi HSG THCS cấp thành phố, giải Nhì đồng đội khối 9, giải Nhì đồng đội khối 8, giải Ba toàn đoàn khối THCS tại Hội khỏe Phù Đổng ngành Giáo dục và Đào tạo TP. Huế… Ngoài ra, có 40 HSG đạt giải HSG cấp tỉnh, số học sinh đạt giải chỉ đứng sau Trường THCS Nguyễn Tri Phương và Đặng Dung (Phong Điền). Tỷ lệ học sinh thi đậu vào lớp 10 Trường chuyên Quốc Học khá cao với 30 học sinh, chỉ đứng sau Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Thời gian qua, trường đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó quan tâm đến công tác bồi dưỡng HSG và khởi động từ rất sớm. Trường lựa chọn những giáo viên vừa có chuyên môn giỏi, vừa tích cực, nhiệt tình để bồi dưỡng HSG; đồng thời thường xuyên tổ chức các cuộc thi chọn HSG ngay từ lớp 7 nên trường có đội tuyển học sinh tham gia HSG cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia khá đông.

Một trong những nhiệm vụ mà trường luôn chú trọng vào thời điểm chuẩn bị năm học mới đó là nắm số lượng và có kế hoạch hỗ trợ các đối tượng học sinh thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi, khuyết tật; giải quyết việc tiếp nhận và chuyển trường học sinh theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, trang cấp hoặc huy động các nguồn kinh phí xã hội hóa để mua tặng sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương năm học 2023 - 2024, đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa phục vụ học tập cho năm học mới. Ngoài ra, điều tra, lập danh sách các đối tượng học sinh thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi, khuyết tật để trang cấp hoặc huy động các nguồn kinh phí xã hội hóa để mua tặng sách giáo khoa cho các em, đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa phục vụ học tập cho năm học mới.

Bài, ảnh: Minh Thư
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng xây dựng và có sự đầu tư thích đáng cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao
Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Dự án (DA) đường Hồ Chí Minh thông tin sáng 28/4, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 348/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư DA mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.

Mở rộng cao tốc La Sơn- Hòa Liên lên 4 làn xe

TIN MỚI

Return to top