ClockThứ Bảy, 28/10/2023 07:35

Nữ sinh Huế xuất sắc lọt top 96 thủ khoa Hà Nội năm 2023

TTH - Tốt nghiệp sớm một năm, Athenoux Nguyễn Hoàng Anh là một trong 96 thủ khoa năm 2023 được Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ Ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là quả ngọt xứng đáng cho hành trình học tập chăm chỉ tại Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội những năm qua của nữ sinh đến từ Huế.

Học bổng Trần Văn Khê tiếp sức cho những tài năng âm nhạc ở HuếNữ sinh Quốc Học Huế biết “học cách tận hưởng cơn mưa”Thủ khoa khối C: Không học thêm vẫn học giỏi

 Hoàng Anh tại Lễ Tuyên dương thủ khoa xuất sắc Hà Nội 2023 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thành tích học tập đáng ngưỡng mộ

Hoàng Anh, sinh năm 2002, là tân cử nhân Ngôn ngữ Pháp, Trường đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội. Có mẹ gốc Việt, bố là người Pháp, cô sinh ra và lớn lên ở Huế. Mang hai dòng máu Việt - Pháp, cô nữ sinh Hoàng Anh đã sớm bộc lộ năng khiếu ngôn ngữ từ nhỏ.

Lên 5 tuổi, Hoàng Anh có thể giao tiếp trôi chảy cả hai thứ tiếng với bố mẹ. Trong suốt hành trình lớn lên, cô luôn được mẹ gìn giữ vốn tiếng Việt và được bố bồi đắp, trau dồi ngôn ngữ Pháp hằng ngày. Đến thời phổ thông, cô xuất sắc đỗ vào Trường THPT Chuyên Quốc học Huế với số điểm cao nhất lớp chuyên Pháp ngày đó.

Đầu năm 2020, Hoàng Anh điền nguyện vọng 1 vào chuyên ngành Ngôn ngữ Pháp, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Pháp - Trường đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội. Năm ấy, Hoàng Anh được tuyển thẳng vào chuyên ngành mà cô yêu thích ở Trường đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.

“Ngay từ những ngày đầu, mọi người luôn ủng hộ, tin tưởng mình trong các hoạt động học tập, sinh hoạt ở khoa, trường. Mặc dù mình khá tự tin với ngôn ngữ chuyên ngành mình đang theo học, nhưng điều đó cũng tạo cho mình khá nhiều áp lực. Mình phải cố gắng rất nhiều để không phụ lòng thầy cô, gia đình và bạn bè” - Hoàng Anh chia sẻ.

Suốt những năm đại học, Hoàng Anh đạt những thành tích rất đáng ngưỡng mộ. Cô liên tiếp đạt các danh hiệu: Đại sứ Sinh viên năm học 2020 - 2021; Sinh viên giỏi năm học 2020 - 2021; Sinh viên Xuất sắc năm 2022 - 2023 và Giấy khen Sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, lọt vào top 96 thủ khoa Hà Nội năm 2023...

Ở trường, ngoài những thành tích trong học tập, Hoàng Anh cũng rất năng nổ trong các hoạt động, câu lạc bộ ở trường. Cô từng là chủ nhiệm CLB Du lịch Pháp ngữ La Route des Découvertes tại Khoa Pháp. Nữ sinh Huế đã chinh phục hơn 10 học bổng, giải thưởng tại các cuộc thi liên quan đến chuyên ngành cô đang theo học như: Giải thưởng “Catégorie Intermédiaires” (giải thưởng dành cho thí sinh xuất sắc thuộc nhóm có trình độ tiếng bậc trung cấp) tại Cuộc thi tranh biện tiếng Pháp quốc tế “Parlons Franco” tháng 6/2021; Giải Ba cuộc thi Lồng tiếng Pháp ngữ 2021; Giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm Hướng dẫn viên Pháp ngữ - Aimer Pour Guider 2022...

Ấp ủ mong ước phát triển du lịch Huế

Bản thân Hoàng Anh được sinh ra trong một gia đình làm về du lịch, trong cô luôn ấp ủ những dự định lớn cho mình. Ngày còn học THPT ở Huế, ngoài giờ học, cô thường giúp bố mẹ quản lý nhà hàng ẩm thực Pháp riêng của gia đình. Khi bước vào đại học, song song với việc học, Hoàng Anh thường dành thời gian để làm phiên dịch viên tiếng Pháp, đi thực tập, kiến tập tại các điểm du lịch dành cho người Pháp ở Hà Nội để học hỏi thêm kỹ năng, kinh nghiệm. Khi được hỏi về dự định sau khi ra trường, Hoàng Anh bộc bạch: “Mình học vượt hơn 1 năm so với các bạn cùng khóa, nên có rất ít thời gian về Huế. Sau khi cầm tấm bằng cử nhân trên tay, mình sẽ về Huế và tạm phụ giúp phát triển nhà hàng, du lịch mà bố mẹ gầy dựng”.

Cô sẽ dành một thời gian nghỉ ngơi để được thưởng thức ẩm thực, du lịch Huế mà 3 năm qua cô ít có dịp để thực hiện. Sau đó, cô sẽ tiếp tục học thêm ngôn ngữ mới. Hoàng Anh là người rất đam mê ngôn ngữ. Cô muốn phát triển ngoại ngữ cho bản thân, học thêm các kiến thức về ngành du lịch như marketing, quản lý du lịch... Vì còn trẻ, Hoàng Anh dự định tiếp tục sự nghiệp học tập ở một môi trường mới. Cô muốn có thêm cho mình nhiều cơ hội được khám phá, mở mang tầm mắt, học hỏi và tích lũy kiến thức mới cho mình. Hoàng Anh cũng sẽ quay về đồng hành cùng các mô hình du lịch ở Huế của bố mẹ. Cô hy vọng đến một thời điểm có thể, sẽ có mô hình du lịch riêng cho bản thân mình trên chính mảnh đất cô sinh ra.

Bài, ảnh: PHƯƠNG ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top