ClockThứ Sáu, 24/05/2024 11:44

Thí sinh cần nắm quy trình để đăng ký xét tuyển thuận lợi

TTH - Dù đã có nhiều thông tin, hướng dẫn về đăng ký xét tuyển theo các phương thức sớm vào Đại học Huế năm 2024, song nhiều thí sinh vẫn gặp những trở ngại trong quá trình đăng ký.

Thêm cơ hội cho thí sinh xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyểnTuyển sinh Đại học 2024: Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7Đại học Huế bắt đầu tuyển sinh năm 2024 bằng phương thức xét tuyển sớm

Thí sinh làm thủ tục thi môn năng khiếu tại Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế 

Còn nhiều vướng mắc

Qua hơn nửa thời gian đăng ký xét tuyển vào Đại học Huế hệ chính quy năm 2024 theo các phương thức sớm, không ít vướng mắc của thí sinh được gửi về Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế để được giải đáp.

Thí sinh Cao Hoàng Mỹ Giang cho biết, em đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế với phương thức xét tuyển riêng (thí sinh đạt các giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thực Trung ương). Sau khi em điền đầy đủ thông tin vào các mục trong trang tuyển sinh của Đại học Huế, ở mục cung cấp giấy chứng nhận học bạ thì hệ thống báo là minh chứng chưa xác thực, với lý do là học bạ năm lớp 12 chưa đầy đủ. Hiện năm học lớp 12 chưa kết thúc, nên học bạ chưa hoàn thiện, nên em không biết phải làm như thế nào.

Trong khi đó, một người bạn của Cao Hoàng Mỹ Giang hỏi Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tính điểm như thế nào đối với xét tuyển bằng đánh giá năng lực của Trường đại học Sư phạm Hà Nội. Vì như chia sẻ của người bạn này, nếu hai trường tính điểm như nhau sẽ sử dụng kết quả thi tại Hà Nội, không cần phải vào TP. Huế để thi năng lực, giúp tiết kiệm được chi phí.

Nhiều thí sinh khác cho biết, trong hệ thống đăng ký xét tuyển có mục đối tượng, nhưng khi kiểm tra thì thấy mình không có trong diện đối tượng ưu tiên nào, nên không thể hoàn thành quy trình đăng ký. Một số thí sinh khác thắc mắc đã bấm vào mục hoàn thành, sau đó hệ thống vẫn hiện lên giao diện như trước đó, vậy đã hoàn thành quy trình hay chưa. Hay thí sinh muốn đăng ký nhiều nguyện vọng thì phải làm như thế nào?

Trong các thí sinh còn phân vân về đăng ký xét tuyển theo các phương thức sớm, không ít là thí sinh tự do, tức là những thí sinh đã thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ năm 2023 trở về trước. Nguyễn Văn Sơn cho hay, em đăng ký xét tuyển theo phương thức riêng của một trường trong Đại học Huế. Em có giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh, lớp 12 là học sinh giỏi, vậy có đủ điều kiện để xét tuyển. Hiện tại em rất lo lắng vì từ ngày 2 - 10/5 vừa qua thí sinh tự do phải đăng ký môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024, nhưng mà em đã không đăng ký. Hay như với Nguyễn Ngọc Hải My mong muốn được tư vấn, thí sinh tự do có được xét tuyển bằng xét kết quả học tập cấp THPT (điểm học bạ) vào Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế.

Đối với các thí sinh đã hoàn thành quy trình đăng ký xét tuyển, cũng có thắc mắc là ngoài xét tuyển trực tuyến thì cần thêm thủ tục gì, có cần gửi hồ sơ minh chứng đến trường đăng ký. Đăng ký xét học bạ có lệ phí hay không và nếu có thì đóng ở đâu…

 Đại học Huế tư vấn tuyển sinh năm 2024

Tiếp tục hướng dẫn, tư vấn

TS. Lê Văn Tường Lân, Quyền Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên, Đại học Huế cho hay, đây là lần đầu Đại học Huế xét tuyển các phương thức xét tuyển sớm trực tuyến. Bằng hệ thống đăng ký mới, thí sinh có thể quản lý dữ liệu đăng ký, cũng như theo dõi quá trình đăng ký của mình và nhận kết quả trên hệ thống. Trước đó, Đại học Huế đã thông báo thời gian đăng ký xét tuyển từ ngày 6/4 đến 17h ngày 15/6/2024. Đại học Huế sẽ công bố kết quả xét tuyển dự kiến trước 17h ngày 20/6/2024. Thí sinh truy cập địa chỉ https://dkxt.hueuni.edu.vn và làm theo hướng dẫn ở trang chủ để thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thời hạn đăng ký xét tuyển các phương thức sớm của Đại học Huế đến ngày 15/6. Vì vậy, các thí sinh đăng ký theo phương thức riêng, yêu cầu có xác nhận học bạ lớp 12 thì có thể khi kết thúc năm học 2023 - 2024 rồi đăng ký. Thời gian kết thúc năm học khoảng 20/5, như thế các thí sinh vẫn có gần 1 tháng để đăng ký. Đối với các thí sinh đã hoàn thành đăng ký bằng phương thức xét học bạ, cần đợi có kết quả trúng tuyển mới nộp các hồ sơ liên quan đến các trường. Đối với các phương thức xét tuyển sớm, thí sinh được miễn lệ phí xét tuyển.

Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế lưu ý, tất cả thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT Quốc gia từ năm 2023 trở về trước đều có thể tiến hành đăng ký xét tuyển trên hệ thống đăng ký của Đại học Huế. Có một lưu ý là sau khi có kết quả các phương thức xét tuyển sớm của Đại học Huế, thí sinh tự do cần đăng ký lại trên hệ thống đăng ký của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 1 - 20/7/2024, bằng tài khoản thí sinh đăng ký tại các Sở Giáo dục và Đào tạo.

TS. Lê Văn Tường Lân nhấn mạnh, tuyển sinh đại học năm 2024 sẽ không có nhiều thay đổi lớn về quy trình, các mốc thời gian và đặc biệt là cách thức xét tuyển. Nhưng vẫn có một số lưu ý dành cho thí sinh cần nắm rõ, để có chiến lược ôn tập và đăng ký xét tuyển hiệu quả. Đó là, Đại học Huế xét tuyển 3 ngành mới so với năm 2023: ngành Dinh dưỡng (Trường đại học Y - Dược); ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô (Khoa Kỹ thuật và Công nghệ) và ngành Vật lý học (Trường đại học Khoa học). Năm nay, Đại học Huế xét tuyển thêm 1 phương thức mới, sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Sư phạm Hà Nội và Trường đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

“Đối với các thí sinh còn những thắc mắc quy trình, hay các vấn đề liên quan khác có thể liên hệ đến số điện thoại: 0234.3828493 để được tư vấn cụ thể và chính xác hơn”, TS. Lê Văn Tường Lân lưu ý.

Năm 2024, Đại học Huế xét tuyển sớm cho các phương thức: Xét tuyển sử dụng kết quả học tập cấp THPT (điểm học bạ) hoặc xét tuyển sử dụng điểm học bạ kết hợp với điểm thi năng khiếu; xét tuyển sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Sư phạm Hà Nội và Trường đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh) và xét tuyển theo phương thức riêng của các đơn vị đào tạo trong Đại học Huế.
Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lo nhưng đừng sợ

Chừng 2 tuần nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đây cũng là kỳ thi xét tuyển vào đại học. Với tôi, chỉ còn 1 năm nữa là nghỉ hưu, nhưng quái lạ, tháng 6 về, lại ùa về ký ức của hơn 40 năm về trước với bao hình ảnh, kỷ niệm và cả những nỗi lo.

Lo nhưng đừng sợ
Đừng lo điểm liệt

Theo quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), điểm liệt trong xét tốt nghiệp là từ 1 điểm trở xuống. Điểm liệt được tính cho tất cả các bài thi và môn thi thành phần của bài thi tổ hợp. Như vậy, bài thi nào có điểm từ 1 trở xuống đều tính là điểm liệt và không đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Đừng lo điểm liệt
Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025:
Đề thi không đánh đố, đảm bảo phân loại thí sinh

Khép lại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, không có trường hợp nào vi phạm quy chế ở tất cả các điểm thi. Đề thi được đánh giá sát chương trình, không đánh đố, đảm bảo phân loại được học sinh.

Đề thi không đánh đố, đảm bảo phân loại thí sinh
Return to top