ClockThứ Tư, 22/05/2024 16:57

Thêm cơ hội cho thí sinh xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

TTH.VN - Các thí sinh (TS) đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy năm 2024 của Đại học Huế sẽ có thêm cơ hội trúng tuyển với xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Hướng nghiệp cho học sinhĐể không “trượt oan” trong xét tuyển học bạGần 700 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội "Open Day - Mở cửa tương lai"Tuyển sinh Đại học 2024: Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7360 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri PhươngMở đăng ký dự thi môn năng khiếu ngành Giáo dục thể chấtĐại học Huế bắt đầu tuyển sinh năm 2024 bằng phương thức xét tuyển sớm

Các trường thành viên Đại học Huế tư vấn tuyển sinh năm 2024

Nhiều trường xét tuyển thẳng

Đại học Huế thông báo đến các TS là Đại học Huế áp dụng thêm hai phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy năm 2024. Cụ thể, tại Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế, xét tuyển thẳng vào ngành Sư phạm Âm nhạc đối với các TS đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận; thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính đến thời điểm xét tuyển và được xét trong năm tốt nghiệp THPT.

Đối với ngành Sư phạm Công nghệ, Trường đại học Sư phạm sẽ tuyển thẳng đối với TS đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi 21 tay nghề quốc tế do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cử đi thi. Thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính đến thời điểm xét tuyển thẳng và TS được xét trong năm tốt nghiệp THPT.

Tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, TS đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, quốc tế hoặc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc tế sẽ được xét tuyển thẳng vào tất cả các ngành đào tạo của trường; TS đoạt giải Nhất cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia được xét tuyển thẳng vào ngành Y học cổ truyền và Y học dự phòng; TS đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia được xét tuyển thẳng vào các ngành Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Y tế công cộng và Dinh dưỡng.

Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) Đại học Huế cho biết, ngoài 2 trường trên, các TS là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền, căn cứ nguyện vọng của TS và yêu cầu của ngành đào tạo, HĐTS xem xét, quyết định nhận vào học các ngành học tại các đơn vị thành viên của Đại học Huế. Điều kiện là TS đạt kết quả trung bình cộng học tập 3 năm THPT đạt 6,5 điểm trở lên.

 Thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học vào Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế năm 2023

Đối với TS là người nước ngoài, căn cứ vào kết quả học tập cấp THPT (học bạ) của TS và yêu cầu của ngành đào tạo; có đủ khả năng về tài chính để học tập, nghiên cứu và sinh hoạt; có kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt đáp ứng quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, thì HĐTS Đại học Huế sẽ xem xét, quyết định nhận vào học tại các đơn vị thành viên của Đại học Huế. Điều kiện là TS phải được sự đồng ý giới thiệu đi học của Bộ Giáo dục và Đào tạo nước sở tại.

Đối với TS là người dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định hiện hành của Chính phủ và TS 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam bộ; học sinh phổ thông dân tộc nội trú tính theo nơi thường trú, HĐTS sẽ xem xét, quyết định nhận vào học nếu đáp ứng được điều kiện tương ứng với ngành đào tạo. Điều kiện cụ thể tại Trường đại học Luật, Trường đại học Kinh tế và Trường Du lịch, TS có học lực 3 năm THPT đạt loại khá trở lên; Trường đại học Nông Lâm, Trường đại học Khoa học và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị thì TS có học lực 3 năm THPT đạt loại trung bình trở lên. Riêng tại Trường đại học Y - Dược điều kiện là TS có điểm trung bình môn Toán, Hóa, Sinh của 3 năm THPT đạt loại giỏi trở lên và có học lực, hạnh kiểm đạt loại khá trở lên.

Không quá 10% chỉ tiêu

Bên cạnh xét tuyển thẳng, Đại học Huế cũng thông báo thêm phương thức ưu tiên xét tuyển vào Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế. Cụ thể, TS đoạt giải Khuyến khích trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia dự tuyển vào ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi đã đoạt giải. Thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính đến thời điểm đăng ký xét tuyển. TS đã tốt nghiệp THPT, có học lực lớp 12 đạt loại giỏi trở lên, có hạnh kiểm lớp 12 đạt loại khá trở lên.

 Thí sinh người dân tộc tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế năm 2024

Ngoài ra, Trường đại học Sư phạm ưu tiên xét tuyển với các TS đoạt giải chính thức trong các cuộc thi ca, múa, nhạc chuyên nghiệp chính thức toàn quốc vào ngành Sư phạm Âm nhạc. Thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính đến thời điểm đăng ký xét tuyển, đã tốt nghiệp THPT, có học lực lớp 12 đạt loại khá trở lên, có hạnh kiểm lớp 12 đạt loại khá trở lên; TS đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế dự tuyển vào ngành Sư phạm Công nghệ, thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng sẽ được ưu tiên xét tuyển.

HĐTS Đại học Huế cho biết, chỉ tiêu xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2024 không quá 10% chỉ tiêu mỗi ngành. Đại học Huế sẽ xét hết chỉ tiêu theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp các giải TS đạt được trong các kỳ thi, cuộc thi, giải đấu cấp quốc tế, cấp Quốc gia và một số tiêu chí phụ được quy định cụ thể cho từng đơn vị đào tạo. Thứ tự ưu tiên là xét tuyển thẳng, sau đó là ưu tiên xét tuyển.

TS. Lê Văn Tường Lân, Quyền Trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên, Đại học Huế lưu ý, TS xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ngành đào tạo giáo viên của Trường đại học Sư phạm yêu cầu không bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp; hạnh kiểm của năm học lớp 12 phải đạt từ loại khá trở lên. TS xét tuyển vào ngành Giáo dục thể chất yêu cầu phải có thể hình cân đối, không bị dị hình, dị tật; nam cao 1,63m và nặng 45kg trở lên; nữ cao 1,53m và nặng 40kg trở lên.

Thời gian xét tuyển đến ngày 30/6/2024

Đối với TS đăng ký xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, lệ phí xét tuyển là 30.000đồng/nguyện vọng. Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 20/5 đến 17 giờ 00 ngày 30/6/2024. TS nộp trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về địa chỉ: Ban Đào tạo và Công tác sinh viên, Đại học Huế, số 01 Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đại học Huế công bố kết quả dự kiến trước 17h00 ngày 11/7/2024.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lo nhưng đừng sợ

Chừng 2 tuần nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đây cũng là kỳ thi xét tuyển vào đại học. Với tôi, chỉ còn 1 năm nữa là nghỉ hưu, nhưng quái lạ, tháng 6 về, lại ùa về ký ức của hơn 40 năm về trước với bao hình ảnh, kỷ niệm và cả những nỗi lo.

Lo nhưng đừng sợ

TIN MỚI

Return to top