ClockThứ Bảy, 09/12/2023 18:55

Thúc đẩy quyền của trẻ em gái

TTH.VN - Ngày 9/12, diễn đàn trẻ em gái tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 với chủ đề “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển - Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” diễn ra tại Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Thêm diễn đàn, thêm người lắng ngheTrẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện Giúp trẻ em mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình

Diễn đàn do Hội Bảo vệ quyền trẻ em phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em gái được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện, định hướng tương lai.

Thông qua các hình thức thảo luận, sân khấu hóa, thuyết trình, đặt câu hỏi cho chuyên gia, các em thể hiện quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, được tự do hội họp theo quy định của pháp luật phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và sự phát triển của trẻ em.

Các em đối thoại với đại diện các cơ quan, ban ngành

Diễn đàn trẻ em được chia thành 2 phần chính: Kiến thức và đối thoại. Ở phần kiến thức, 5 đội đến từ các trường: THPT Gia Hội, THPT Nguyễn Trường Tộ, THPT Dân tộc nội trú, THPT Nguyễn Huệ, THPT Bùi Thị Xuân trình bày tiểu phẩm hoặc thuyết trình chuyên đề chuyển tải thông điệp về giải pháp an toàn với trẻ em gái ở nơi công cộng, kỹ năng phòng tránh lạm dụng tình dục, tảo hôn, bình đẳng giới và nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong tương lai.

Ở phần đối thoại, các em đưa ra câu hỏi liên quan đến những vấn đề của trẻ em gái, như: bạo lực đối với trẻ em gái, vấn nạn tảo hôn, sự phân biệt về giới, quyền bình đẳng giới của trẻ em gái, tình trạng lạm dụng tình dục, việc bảo vệ quyền lợi chính đáng cho trẻ em… Những câu hỏi này được đại diện các cơ quan, ban ngành, các chuyên gia giải đáp cặn kẽ nhằm cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng cho các em.

* Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng diễn đàn trẻ em gái năm 2023, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức trao học bổng chương trình “Tiếp sức đến trường” lồng ghép với chương trình “Kết nối yêu thương” của CLB Vòng tay nhân ái.

Trao học bổng cho nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao tặng học bổng cho 25 học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 1 triệu đồng/suất. Đây là một trong những chương trình thường niên của Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với CLB vòng tay nhân ái để chuyển tải tấm lòng hảo tâm, nghĩa tình của những người con xứ Huế và các bạn Huế đang sinh sống, công tác ở trong và ngoài nước đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, chương trình đã trao tặng gần 500 triệu đồng cho 203 học sinh nghèo tại các huyện, thị và thành phố Huế; các bệnh nhân nhi, các cháu đa khuyết tật, trẻ em mồ côi; tổ chức chương trình Xuân yêu thương, Trung thu cho em, quốc tế thiếu nhi cho trẻ em nghèo, trẻ em bất hạnh.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top