ClockThứ Sáu, 26/05/2023 09:47

28% địa phương chỉ chọn một sách giáo khoa/môn học

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy ở bậc tiểu học, có 28% địa phương trên cả nước chỉ chọn một sách giáo khoa (SGK)/môn học, trong đó có 3% số tỉnh chỉ chọn duy nhất một SGK cho một môn học ở tất cả các môn.

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định có giá sách giáo khoa thấp nhất thị trườngBảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa cho năm học mớiDự kiến phát hành sách giáo khoa mới lớp 4, 8 và 11 từ ngày 15/6

leftcenterrightdel
NXB Giáo dục dự kiến phát hành SGK lớp 4, 8, 11 mới từ ngày 15/6 Ảnh: KIM DUNG 

18% số tỉnh có một số môn học chọn nhiều hơn một SGK cho mỗi môn. Có 54% số tỉnh, thành có tất cả các môn học đều chọn nhiều hơn một SGK/môn học.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay SGK giáo dục phổ thông mới đã được triển khai đồng bộ ở cả 3 cấp học, song qua tập huấn SGK cho thấy còn một số vướng mắc trong quá trình tổ chức. Theo ông Nguyễn Hữu Độ, ý kiến cho rằng một số thầy cô chưa sát thực về thực hành gắn với nội dung. Theo ghi nhận của đoàn giám sát của Quốc hội thời gian vừa qua, một số ý kiến cho rằng công tác tập huấn chưa tốt, một số giáo viên phản ánh là ít thời gian, chất lượng chưa cao. Bởi vậy, trong đợt tập huấn SGK lớp 4, 8, 11 năm nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu các thầy cô báo cáo viên cần tiếp thu để khắc phục, đặc biệt việc tập huấn cho giáo viên dạy những năm gần cuối cấp như lớp 11, lớp 8. Năm nay, bộ sẽ tổ chức đoàn đi giám sát chất lượng tập huấn nhằm hỗ trợ, giúp cho việc tổ chức tập huấn một cách tốt nhất.

Lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam cho biết do phụ thuộc vào việc phê duyệt danh mục lựa chọn SGK lớp 4, 8, 11 và số lượng đăng ký sách cần cung ứng của các địa phương nên dự kiến phát hành SGK lớp 4, 8, 11 mới từ ngày 15-6. Đại diện NXB này khẳng định NXB đã cân đối, tính toán để xây dựng và kê khai giá với Bộ Tài chính, với tinh thần tiết giảm các chi phí để giá có thể giảm so với SGK các năm trước và bảo đảm luôn là NXB có giá SGK thấp nhất trên thị trường.

Theo NLĐ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top