ClockThứ Hai, 04/12/2023 13:05

Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy

TTH.VN - Sáng 4/12, tại Trường THPT Hương Vinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh đã tuyên dương khen thưởng thầy giáo dũng cảm cứu người Lê Ngọc Thùy.

Tuyên dương thầy giáo dũng cảm cứu ngườiThầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ

 Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy

Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy.

Trước đó, ngày 22/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định tặng bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên Trường THPT Hương Vinh đã có hành động dũng cảm cứu 3 người thoát khỏi đuối nước.

Ngày 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có quyết định tặng bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy đã có hành động dũng cảm cứu 3 người tại phường Hương Vinh, TP. Huế.

Trong đợt lũ vừa qua, vào ngày 15/11, một chiếc ghe chở 8 người dân đi chợ Phú Hậu, TP. Huế trở về. Khi đến kiệt 251 đường Đặng Tất, phường Hương Vinh, chiếc ghe gặp dòng nước xoáy nên bị lật, khiến toàn bộ 8 người đi trên phương tiện này bị rơi xuống Sông Đào Bao Vinh.

Lúc này, thầy giáo Lê Ngọc Thùy ở nhà gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu nên lập tức tiếp cận, tìm cách cứu các nạn nhân. Thầy Thùy đã bất chấp hiểm nguy cứu được 3 người bị nước lũ cuốn. Hình ảnh người thầy cố gắng vượt qua lũ dữ cứu người được nhiều người cảm phục.

 

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Return to top