ClockThứ Hai, 22/07/2024 14:57

Bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa mới đối với lớp 5, 9 và 12

TTH.VN - Sáng 22/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) khai mạc tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa (SGK) lớp 5, lớp 9, lớp 12 bộ sách Cánh Diều năm học 2024-2025.

“Nhẹ gánh” khi giảm giá sách giáo khoa Giảm giá bán sách giáo khoa tái bản dùng cho năm học 2024-2025Quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dụcBộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sách giáo khoa lớp 9, lớp 12 theo chương trình mới

 Bộ sách Cánh Diều lớp 5 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Hơn 11.000 giáo viên đã được bồi dưỡng và tập huấn theo hình thức trực tuyến và trực tiếp; trong đó, chủ yếu là tập huấn trực tiếp tại TP. Huế.  Các giáo viên được nghe chuyên gia của VEPIC giới thiệu về điểm mới của bộ sách Cánh Diều lớp 5, 9 và 12; tinh thần của chương trình giáo dục phổ thông mới được thể hiện trong sách; tài liệu hướng dẫn SGK; các clip bài học minh họa; học liệu điện tử Cánh Diều…

Ông Đoàn Văn Ninh, Phó Tổng Giám đốc VEPIC cho biết, quán triệt triết lý “Mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống” của bộ sách Cánh Diều, công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK được các đơn vị liên kết xuất bản đặc biệt coi trọng. Tập huấn, bồi dưỡng không chỉ phát triển năng lực cho giáo viên mà còn tạo nền tảng vững chắc để thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên toàn quốc”.

* Trước đó, Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đà Nẵng triển khai công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK lớp 5, 9 và 12 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Chương trình tập huấn được chia thành nhiều đợt, tổ chức bằng cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. 100% giáo viên, cán bộ quản lý tại các cơ sở lựa chọn sử dụng SGK lớp 5, 9 và 12 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã được UBND tỉnh phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh từ năm học 2024-2025 đều được tham gia tập huấn.

Ngoài cung cấp thông tin về nội dung, cấu trúc, những điểm nổi bật… của hai bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo, các thầy cô giáo còn được giới thiệu các nguồn tài liệu hỗ trợ giáo viên sử dụng, dạy học theo SGK mới hiệu quả. Nguồn học liệu này gồm phiên bản điện tử sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bổ trợ; các tài liệu giới thiệu sách, tài liệu tập huấn bồi dưỡng giáo viên sử dụng SGK của từng môn học… được đăng tải mở trên nền tảng tập huấn tại địa chỉ taphuan.nxbgd.vn.

Được biết, đối với SGK các lớp 5, 9 và 12 sử dụng từ năm học 2024 – 2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và nhóm tác giả sách giáo khoa đã biên soạn và phát hành miễn phí bản mềm của bộ kế hoạch bài dạy nhằm hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy bộ môn.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sử dụng hiệu quả thiết chế văn hóa, không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém

Ngày 4/9, thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy vừa ký ban hành Công văn số 3732/BVHTTDL- VHCS gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị các địa phương chủ động tổ chức thực hiện các nội dung về tăng cường công tác quản lý hoạt động văn hóa cơ sở tại địa phương.

Sử dụng hiệu quả thiết chế văn hóa, không tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém
Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý học đường

Chuẩn bị cho năm học 2024-2025, trong 2 ngày 27-28/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục.

Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý học đường
“Giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, 2, 3”.

Sáng 24/8, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học và các đơn vị liên quan trong cả nước tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, 2, 3”.

“Giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, 2, 3”

TIN MỚI

Return to top