ClockThứ Tư, 12/04/2023 14:58

Cầu truyền hình Olympia trở lại với Huế

TTH - Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 11 lý 1, đã trở thành niềm tự hào của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế sau khi đem cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 6 về ngôi trường hồng bên sông Hương.

Cầu truyền hình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 23 gọi tên Quốc Học Huế“Đường lên đỉnh Olympia” đã sáng

leftcenterrightdel
 Nguyễn Minh Triết mang cầu truyền hình về Quốc Học Huế sau 7 năm

Bảy năm chờ đợi

Tôi may mắn có mặt tại trường quay S14 của Đài truyền hình Việt Nam trong buổi ghi hình quý 2 của chương trình Đường lên đỉnh Olmypia. Khoảnh khắc Minh Triết nhấn chuông giành được quyền trả lời câu hỏi về đích từ Nguyễn Trần Khôi Nguyên, THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa) và đưa ra đáp án “Nguyễn An Ninh”, các cổ động viên của em thở phào và hò reo sung sướng. Với câu trả lời đó, Minh Triết giữ khoảng cách an toàn với người đứng thứ hai là Đặng Hoài Bảo, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định.

Trên sân khấu, Minh Triết rưng rưng xúc động sau khi trả lời được câu hỏi quan trọng. Cầu truyền hình chính thức trở lại với Thừa Thiên Huế, sau lần gần đây nhất cũng đã từ năm 2016. Không chỉ mọi người tại Trường THPT chuyên Quốc Học, mà các cô, các bác của Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Hà Nội cũng kỳ vọng và hỗ trợ cho Minh Triết rất nhiều. Nguyễn Nhật Huy, Trưởng ban chuyên môn của chương trình Nguyệt Quế Đỏ III nghẹn ngào: “Quốc Học Huế đã mất bảy năm để hy vọng và chờ đợi về một cầu truyền hình, mất bốn năm để Nguyệt Quế Đỏ tìm kiếm và thắp lửa cho những nhà leo núi tài năng. Cuối cùng, chúng mình cũng làm được rồi”.

Có thể nói, Minh Triết đã không hề phụ lòng mong đợi của mọi người. Em thi đấu tự tin, chắc chắn và bình tĩnh, để rồi giải cơn khát “điểm cầu” của xứ Cố đô.

Khát khao chinh phục tri thức

Theo dõi Đường lên đỉnh Olympia từ bé nhưng mãi đến năm lớp 8, Minh Triết mới thật sự ước mong một ngày được đứng trên những sân khấu lớn: “Em thường xuyên xem những chương trình như Chinh phục, Đường lên đỉnh Olympia trên truyền hình. Có những câu hỏi được các chương trình đưa ra mà em biết rõ đáp án, nhưng thí sinh tham gia lại không trả lời được. Chàng trai đến từ huyện Phú Lộc cũng nhớ như in nụ cười tự tin, tỏa sáng của những người chiến thắng. Điều đó đã hình thành nên khao khát được học hỏi, được tham gia, được chiến thắng.

Và rồi, Minh Triết tìm ra cơ hội để tỏa sáng khi trở thành quán quân của Nguyệt Quế Đỏ mùa IV. Triết bắt đầu tham gia Nguyệt Quế Đỏ từ mùa III. Ban đầu em nghĩ mình tham gia thi Nguyệt Quế Đỏ với mục đích thử sức. Nhưng khi vô địch mùa IV, Triết đã tự tin và xác định rõ ràng hơn cho mục tiêu giành vòng nguyệt quế của mình. Việc ôn luyện để thi Nguyệt Quế Đỏ và Đường lên đỉnh Olympia giúp em đa dạng hóa kiến thức, có một nền tảng kiến thức vững chắc, khiến mỗi bài học của em được nhìn theo nhiều phương diện hơn.

Trong quá trình ôn luyện, Minh Triết gặp phải khá nhiều những trở ngại, như: không biết cách ôn luyện sao cho hiệu quả, bị nhầm lẫn giữa các kiến thức và thiếu đi những cơ hội để luyện tập. Ban chuyên môn của Nguyệt Quế Đỏ đã giúp em xây dựng được một kế hoạch ôn luyện hợp lý, tạo ra những trận luyện tập giúp để cải thiện khả năng thi đấu cũng như giúp Minh Triết có được một tâm lý thật tốt để đến với Đường lên đỉnh Olympia. “Bên cạnh đó, việc được thi đấu, học hỏi cùng với anh Phan Lê Thúc Bảo (quán quân Nguyệt Quế Đỏ III, thí sinh vào đến trận quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22) và những người bạn thân, cũng là các đối thủ cạnh tranh trong trận chung kết Nguyệt Quế Đỏ IV, đã giúp em luôn cố gắng hơn nữa”, Minh Triết cho biết.

Luôn có được kết quả cao trong hai lần tham gia Nguyệt Quế Đỏ, Minh Triết luôn được kỳ vọng về một cầu truyền hình sau 7 năm chờ đợi. Điều này khiến em cảm thấy có đôi chút áp lực. Em muốn biến áp lực thành động lực giúp mình vượt qua những khó khăn và vững bước trên con đường chinh phục tri thức. Bởi đối với em, được đại diện cho ngôi trường đang theo học là một sự tự hào, được mang trong mình danh hiệu học sinh Trường Quốc Học là một niềm kiêu hãnh, và được tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu Olympia là một trong những điều hạnh phúc nhất của quãng đời học sinh. Vì thế, việc có được thành tích tốt tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 là một nhiệm vụ mà em cần phải hoàn thành.

Trở về nhà sau khi mang điểm cầu truyền hình về với Huế, Minh Triết dành nhiều thời gian để tiếp tục ôn luyện kiến thức, cũng như định hướng cho tương lai. “Em chưa có nhiều định hướng về ngành học mà em muốn theo đuổi sau này. Thời gian đến, ngoài việc ôn luyện kiến thức và chuẩn bị tâm lý cho trận chung kết năm, em cũng sẽ thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ ”, Minh Triết nói.

Với sự tự tin, ham học hỏi của mình, Minh Triết vẫn luôn hướng về phía trước. Mong rằng, đại diện của Quốc Học Huế sẽ tiếp tục thể hiện thật tốt trong trận chung kết năm vào tháng 10 sắp tới.

 Sau Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (năm 2005), Nguyễn Mạnh Tấn (2008), Hồ Ngọc Hân (2009), Thái Ngọc Huy (2011) và Hồ Đắc Thanh Chương (2016), Nguyễn Minh Triết trở thành học sinh thứ 6 mang cầu truyền hình về với Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Qua đó thiết lập kỷ lục mới là trường có nhiều học sinh đem cầu truyền hình Olympia về nhiều nhất trong cả nước.
Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top